Truyền thông Mỹ: Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các quan chức chính quyền Mỹ đã được yêu cầu tiến hành kế hoạch để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore, CNN dẫn lời 2 nguồn tin.

Quyết định cuối cùng cũng sẽ được ông Trump đưa ra trong vài ngày tới. Singapore và khu vực phi quân sự (DMZ) ở biên giới Triều Tiên – Hàn Quốc là 2 nơi mà ông Trump nhắc tới như một địa điểm tiềm năng cho cuộc họp. Tuy nhiên, sau đó, ông Trump đã tuyên bố hội nghị thượng đỉnh sẽ không tổ chức tại DMZ.
 
Thành phố Đông Nam Á hiện đang dẫn đầu trong danh sách bởi tính trung lập và là địa điểm gần với Bình Nhưỡng. Nhà Trắng hiện từ chối bình luận về địa điểm của hội nghị thượng đỉnh.
Phát biểu trong một cuộc họp báo, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định, thời gian và địa điểm cho cuộc họp đã được xác định.
"Tôi có thể nói với bạn rằng, thời gian và địa điểm đã được xác định nhưng ngoài ra, tôi không có bất kỳ thông báo nào khác vào thời điểm này", bà Sanders nói. "Nhưng chúng tôi hy vọng các thông tin sẽ được công bố trong vài ngày tới", Thư ký báo chí Nhà Trắng nói thêm.
Trước đó, Tổng thống Trump cho biết, Triều Tiên đã thả 3 người Mỹ bị bắt giữ, một động thái tích cực trước thềm hội nghị thượng đỉnh lịch sử. 3 người này hiện đang về nước cùng tân Ngoại trưởng Mike Pompeo.
Kể từ đầu năm nay, tình hình bán đảo Triều Tiên đã có sự thay đổi tích cực bất ngờ khi nhóm vận động viên 2 miền Nam - Bắc Triều Tiên cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất và đặt biệt là hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, đã dẫn đến một tuyên bố chung, trong đó cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên đang được lên kế hoạch vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần