Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các hãng thông tấn lớn trên thế giới của Anh, Pháp, Mỹ, Nga và Nhật Bản đều đưa tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần ngày 21/9.

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin “Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần sau khi lâm bệnh nặng”.

Theo Reuters, Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời tại bệnh viện quân đội vì “lâm bệnh nặng dù các giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước đã nỗ lực cứu chữa”.

Hãng Reuters còn điểm lại những cột mốc trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, hãng tin BBC của Anh cũng đưa tin, Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần tại bệnh viện quân đội sau “nhiều tháng ốm nặng” và “đã được chữa trị ở trong và ngoài nước”.

Trong bài viết đưa tin về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trang France24 của Pháp khẳng định, ông là gương mặt của chính phủ Việt Nam trong những sự kiện lớn, quan trọng, đặc biệt là sự kiện APEC tháng 11/2017 tại Đà Nẵng, khi Việt Nam tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

 Hãng tin Sputnik của Nga cũng đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời và cho biết, Đại sứ quán Nga tại Hà Nội ngày 21/9 đã gửi lời chia buồn đến Việt Nam về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tờ The Australian của Australia cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từ trần tại Bệnh viện Quân đội 108 vào sáng 21/9. Tờ báo này nhận xét, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một trong bốn nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam.

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg đăng tin buồn với dòng tít nhấn mạnh: “Chủ tịch nước Việt Nam, người ủng hộ thắt chặt quan hệ (của Việt Nam) với Mỹ, đã qua đời”.

Các trang South China Morning Post (Trung Quốc), NHK và Kyodo (Nhật Bản), The Sun (Anh), Daily News Egypt (Ai Cập), The Straits Times (Singapore), Huffington Post và Fox News (Mỹ) cũng đồng loạt đưa tin về sự kiện này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần