Truyền thông quốc tế thán phục U22 Việt Nam, báo Indonesia thừa nhận thất bại cay đắng

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông quốc tế đã dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U22 Việt Nam trong chiến thắng 3 - 0 trước U22 Indonesia, để giành tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games.

 Các cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng chiến thắng
Hãng thông tấn Antara (Indonesia) bình luận ngay sau trận đấu: Thất bại 0 - 3 trước U22 Việt Nam làm tan vỡ giấc mơ vàng SEA Games của bóng đá Indonesia. U22 Việt Nam đã có huy chương vàng đầu tiên tại giải đấu khu vực. Trước đó, tại SEA Games năm nay, bóng đá Việt Nam đã giành luôn cả huy chương vàng bóng đá nữ.
Trong khi đó, tờ Berita Satu của Indonesia nhận xét U22 nước này đã phải thừa nhận thất bại cay đắng trong "bữa tiệc bóng đá đỉnh cao" của SEA Games 30. Trang Sport Detik của nước này còn cay đắng: "Tất cả đều hy vọng nhưng chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi khi U22 Indonesia tỏ ra bất lực và bị U22 Việt Nam nhấn chìm. Cơn khát vàng của bóng đá Indonesia sẽ lại phải kéo dài từ năm 1991".
Về phần mình, Fox Sport châu Á đánh giá U22 Việt Nam đã có chiến thắng 3 - 0 dễ dàng và U22 Indonesia dù nỗ lực rất nhiều nhưng bất khả thi, không thể bắt nhịp trở lại được.
Còn trong khu vực, tờ The Straits Times (Singapore) viết: "Cuối cùng, ở lần thứ 6 may mắn, bóng đá Việt Nam đã đoạt huy chương vàng bóng đá nam". Bài viết đánh giá cao chiến thắng đầy thuyết phục trong trận chung kết của đội tuyển Việt Nam.
Hãng thông tấn Tân Hoa xã (Trung Quốc) cũng nhanh chóng đưa tin về chiến thắng của U22 Việt Nam. "Các chiến binh Sao Vàng không cho đối thủ cơ hội như vậy với bàn mở tỷ số của Văn Hậu ở phút 40, tiếp đến là các bàn thắng của Hùng Dũng và cú đúp cho Văn Hậu", Tân Hoa xã nhấn mạnh.