Truyền thông quốc tế "xát muối" khi U23 Việt Nam bị loại

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo chí Thái Lan đã không ngại ngần chĩa "mũi dùi" áp lực về phía thầy trò Park Hang Seo, trong khi rất hí hửng khi đội chủ nhà đã có vé vào tứ kết và sẽ gặp U23 Saudi Arabia ngày 18/1 trên sân Thammasat:

Trang Siam Sport viết: "Việt Nam đã gây thất vọng khi để thua ngược Triều Tiên - đội đã bị loại trước đó với tỷ số 1-2. Đội á quân của giải đấu 2 năm về trước đã phải chia tay giải năm nay với vị trí cuối bảng. Không chỉ thất bại, U23 Việt Nam còn phải chứng kiến một cầu thủ là Trần Đình Trọng bị nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở cuối trận đấu. Dẫu sao, Tiến Linh đã có màn trình diễn nổi bật với một pha lập công." 
Tờ báo thể thao danh tiếng Thái Lan Siamsport khá hả hê khi U23 Việt Nam không thể theo bước đội chủ nhà vào tứ kết giải U23 châu Á năm nay
Trong khi đó, trang Thairath viết: “U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng bởi U23 Triều Tiên. Trong một trận đấu buộc phải thắng, U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay từ phút 16. Nhưng cú đấm bóng trúng xà ngang và đi vào gôn của Bùi Tiến Dũng khiến U23 Việt Nam bị U23 Triều Tiên gỡ hòa 1-1. Sau đó ở cuối trận, U23 Triều Tiên có thêm bàn nữa để thắng ngược 2-1 trước U23 Việt Nam. Kết quả này khiến U23 Việt Nam bị loại với vị trí cuối bảng đấu”.

Còn Fox Sports Asia, trang tin châu Á nổi tiếng đã có bài báo với nhan đề "Giải vô địch U23 châu Á 2020: Việt Nam bị loại khi UAE và Jordan tiến vào tứ kết." Cây viết kỳ cựu Gabriel Tan viết dòng sapo như xoáy sâu vào nỗi đau của thầy trò Park Hang Seo: "Á quân năm 2018 Việt Nam đã phải chịu cảnh bị loại ngay từ vòng bảng đáng thất vọng tại Giải vô địch U23 châu Á năm 2020 sau khi đứng bét bảng D với trận thua 1-2 trước CHDCND Triều Tiên vào tối thứ Năm (16/1)."

Tờ Fox Sports Asia thậm chí còn gọi sai lầm của Bùi Tiến Dũng là "một mớ hỗn độn" khi anh đấm bóng dội xà ngang bật ra trúng lưng mình đập lại đưa bóng qua vạch vôi đội nhà sau cú sút phạt của Kang Kuk-Chol phút 27 khiến U23 Việt Nam bị đối thủ đến từ Đông Bắc Á gỡ hòa.
Trang chủ AFC cũng giật dòng tít: "U23 Triều Tiên chấm dứt mọi hy vọng của U23 Việt Nam".
Họ cũng đánh giá: "U23 Việt Nam vốn đã không chơi tốt kể từ đầu giải. Tính bất ngờ cũng mất đi so với cách đây hai năm và điểm mấu chốt, nhân lực dưới tay HLV Park Hang Seo phần nào bị hạn chế. Bởi vậy, dù đã thi đấu đầy cố gắng, bị gỡ hòa và vùng lên mạnh mẽ sau giờ giải lao, U23 Việt Nam cũng không thể xoay chuyển được tình thế vì thiếu những nhân tố gây đột biến. U23 Triều Tiên không quá hay, chính các cầu thủ U23 Việt Nam đã tự bắn chân mình với những lỗi phòng ngự sơ đẳng."
Còn tờ Live Sports Asia đã có bài bình luận với tiêu đề: "U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên: Nhà đương kim á quân xứng đáng phải về nước". Đi sâu vào phần nội dung, tác giả Ryu Oi viết: “ ấn công nhiều mà không có thêm bàn thắng, U23 Việt Nam đã phải nhận trái đắng khi thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ngớ ngẩn… Chung cuộc, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chính thức bị loại từ vòng bảng VCK U23 châu Á 2020."

Tờ Best Eleven của Hàn Quốc đã đưa ra nhận xét rằng: "Mới 2 năm trước, Bùi Tiến Dũng còn là người hùng và được ca ngợi với màn trình diễn ấn tượng. Anh đóng vai trò lớn trong những màn luân lưu và đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải đấu. Nhưng lần này anh đã mắc sai lầm nghiêm trọng trước U23 Triều Tiên. Thực tế, Bùi Tiến Dũng vẫn là thủ môn đáng tin cậy nhất của U23 Việt Nam, nhưng bàn thua sau sai lầm của anh mang tính 'chí mạng'. Đây có thể là sai lầm để lại vết đen trong sự nghiệp của anh".

Trong khi đó tờ Osen cho rằng: "Việt Nam vẫn luôn chơi tốt ở mọi giải đấu dưới thời HLV Park Hang Seo. 'Phép thuật' của HLV Park từ đó mà ra, nhưng lần này kết quả là thất bại".

Tờ Sport Chosun cũng bình luận: "U23 Việt Nam cần bàn thắng và không ngừng dâng lên, nhưng hàng phòng ngự U23 Triều Tiên cũng chơi rất chắc chắn và họ chờ những pha phản công. U23 Việt Nam có những cơ hội tốt, nhưng những pha xử lý cuối cùng quá tệ".
Tờ Stoo viết: “U23 Việt Nam bị loại ngay vòng bảng U23 châu Á, vị đắng của HLV Park Hang Seo.
 Còn News24: “Phép thuật Park Hang Seo không tiếp tục, U23 Việt Nam không thể lấy vé tứ kết U23 châu Á 2020. Việt Nam gây thất vọng khi thua Triều Tiên trận cuối. Một vị đắng với người hâm mộ Việt Nam”.
Sports World nhìn nhận: “Việt Nam gây thất vọng giải U23 châu Á, với 2 hòa và lượt cuối thua Triều Tiên 1-2, đứng chót bảng D. Phép thuật của HLV Park Hang Seo không đủ để đưa đội vào tứ kết. Việt Nam sáng lên hi vọng khi Tiến Linh mở tỷ số sớm, trong lúc ở cặp đấu còn lại bảng D, UAE vẫn đang hòa 0-0. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đã bị Triều Tiên gỡ hòa sau đó bởi sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Sang hiệp 2, các học trò ông Park để thủng lưới thêm 1 bàn, còn UAE và Jordan đã có tỷ số hòa 1-1”.
 Newsis đánh giá: “Lần này phép thuật HLV Park Hang Seo không hoạt động. Có thể thấy vị đắng của bóng đá Việt Nam, với giấc mơ lấy vé Olympic lần đầu tiên.Việt Nam chia tay giải U23 châu Á với vị trí thấp nhất bảng D. Đúng là bóng đá Việt Nam mạnh lên trong vài năm qua nhưng chưa thể là một đội bóng mạnh của châu lục. HLV Park Hang Seo biết rõ điều này, nên sau khi cùng Việt Nam giành HCV SEA Games, ông vẫn giữ sự thận trọng.
Trước đó, ông cũng chia sẻ vé Olympic hay là World Cup không chỉ muốn mà không có sự chuẩn bị chu đáo, Giờ đây, phía trước ông Park sẽ là ‘đội lớn’ tuyển Việt Nam với chuyến làm khách Malaysia vào tháng 3 tới, khuôn khổ vòng loại World Cup 2022”.
Thất bại của U23 Việt Nam đồng nghĩa U23 Thái Lan sẽ là đại diện duy nhất ở khu vực Đông Nam Á tiếp tục có mặt ở vòng tứ kết để chinh phục ngôi vương và tấm vé tham dự Olympic vào mùa hè này tại Tokyo, Nhật Bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần