Truyền thông Singapore: Việt Nam tổ chức Đại hội Đảng với nhiều điều kiện thuận lợi

Nguyễn Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bài viết trên tờ Sunday Times nhận định, Việt Nam chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng với nhiều điều kiện thuận lợi hơn các nước khác, đặc biệt trong việc kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19.

Tờ Sunday Times của Singapore vừa có bài viết đánh giá, Việt Nam đang chuẩn bị cho một sự kiện chính trị quan trọng là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với điều kiện thuận lợi mà nhiều nước trên thế giới hiện không thể có được.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo tăng nhanh hơn các quốc gia trong khu vực.
Theo bài viết, sự kiện chính trị quan trọng sắp tới của Việt Nam được tổ chức trong bối cảnh vị thế của quốc gia Đông Nam Á trên thế giới ngày càng được khẳng định, vừa ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19 vừa duy trì đà tăng trưởng kinh tế.
Bài báo nhấn mạnh rằng Việt Nam chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng trong những điều kiện rất thuận lợi, như việc kiểm soát tốt dịch Covid-19, trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế được dự báo tăng nhanh hơn các quốc gia trong khu vực.
Theo The Sunday Times, trong khi các hãng hàng không tại Đông Nam Á chịu thiệt hại nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19, hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam đã khai trương chuyến bay đầu tiên vào tháng 12/2020.
Ngoài ra, The Sunday Times lưu ý thêm, nỗ lực chống tham nhũng ở cấp cao cũng đã giúp nâng cao uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhân dân.
The Sunday Times dẫn phát biểu của Tiến sĩ Lê Thái Hà thuộc Trường Chính sách công và quản lý Fulbright, đánh giá vị thế của Việt Nam đang vững chắc.
Theo The Sunday Times, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII dự kiến diễn ra từ ngày 25/1 - 2/2 sẽ đề ra phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bầu ra ban lãnh đạo khóa mới.
The Sunday Times dẫn đánh giá của Tiến sĩ Lê Thu Hương - nhà phân tích cấp cao của Viện Chính sách chiến lược Australia cho rằng, ban lãnh đạo khóa mới sẽ điều hành đất nước trong môi trường hậu Covid-19 nhiều thách thức, đặc biệt là phải kiểm soát những hậu quả tiềm tàng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, đồng thời ứng phó với ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long.
Về môi trường đầu tư, bài báo cho rằng Việt Nam ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài hơn, đặc biệt khi Hà Nội vừa ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU).
Tuy nhiên, theo The Sunday Times, Việt Nam cũng cần tận dụng đà phục hồi sớm từ dịch Covid-19, tái cơ cấu nền kinh tế để tận dụng tối đa các hiệp định thương mại với EU cũng như Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần