Truyền thông Trung - Hàn hết lời khen ngợi U22 Việt Nam

Nguyên Phong TH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích nặng nề màn trình diễn nhạt nhòa của đội tuyển U22 nước này ở 2 trận vừa qua.

Báo giới Trung Quốc thừa nhận kém cỏi
Tờ Sina đã cho rằng sự hớ hênh của Yang Daogang đã tạo điều kiện cho Hồ Tấn Tài đi bóng bên cánh phải trước khi kiến tạo cho Nguyễn Tiến Linh dứt điểm một chạm mở tỷ số cho đội khách U22 Việt Nam. Hàng thủ yếu kém của Trung Quốc tiếp tục bộc lộ sự thiếu chắc chắn khi để lộ biên cũng ở cánh đó để Tiến Tài lại “dọn cỗ” để Tiến Linh hoàn tất cú đúp. Trung phong mang áo số 9 của U22 Việt Nam đã nhận được lời khen từ nhật báo nổi tiếng Trung Quốc nhờ khả năng chọn vị trí và dứt điểm rất sắc bén.
Web thể thao PPSport cho rằng: "Đây có lẽ là lứa cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay, và tôi sợ rằng đội tuyển Trung Quốc cũng khó thắng nổi ĐT Việt Nam”.
Báo điện tử Kuaiyu viết: “U23 Việt Nam đang là Á quân của giải vô địch U23 châu Á năm 2018 và thế hệ cầu thủ tiếp theo của họ vẫn có nhiều người giỏi nên không thể xem thường. Thẳng thắn mà nói, đây không phải là một thất bại bất ngờ cho U22 Trung Quốc”.
Tờ điện tử Sohu thì đi sâu hơn vào phân tích 2 bàn thua của U22 Trung Quốc: "Làm thế nào mà cả 2 lần, với chỉ 1 tiền đạo Việt Nam có mặt trong vòng cấm có nhiều hơn 1 cầu thủ Trung Quốc, tiền đạo của Việt Nam đều dứt điểm khá thoải mái để ghi bàn? Hàng phòng ngự đã để bị chọc thủng quá dễ dàng”.
BLV Ji Yuyang thì nói một cách châm biếm: “ĐT Olympic Trung Quốc không thể nhập tịch nên không thắng nổi những đội như Việt Nam và Triều Tiên. HLV Hiddink đã làm hết sức rồi”.
Sau trận, tờ Baidu đã bày tỏ sự thất vọng và cho rằng nếu đây là sự chuẩn bị cho Olympic 2020, thì U22 Trung Quốc sẽ “không đủ khả năng được đi Olympic”. Trong khi đó báo điện tử Kuaiyu thì viết: “U23 Việt Nam là Á quân của giải vô địch U23 châu Á năm 2018 và thế hệ cầu thủ tiếp theo của họ vẫn có nhiều người giỏi nên không thể xem thường. Thẳng thắn mà nói, đây không phải là một thất bại bất ngờ cho U22 Trung Quốc”. Quan điểm này được trang Sina chia sẻ.
Tờ điện tử Sohu thì đi sâu hơn vào phân tích 2 bàn thua của U22 Trung Quốc. Bài viết của tờ này có đoạn: “Làm thế nào mà cả 2 lần, với chỉ 1 tiền đạo Việt Nam có mặt trong vòng cấm có nhiều hơn 1 cầu thủ Trung Quốc, tiền đạo của Việt Nam đều dứt điểm khá thoải mái để ghi bàn? Hàng phòng ngự đã để bị chọc thủng quá dễ dàng”.
Trang web thể thao PPSport khi bình luận sau trận đấu đã có một cuộc đối thoại giữa các bình luận viên bóng đá. BLV Liu Siyuan nhận xét: “Đây có lẽ là lứa cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay, và tôi sợ rằng đội tuyển Trung Quốc cũng khó thắng nổi ĐT Việt Nam”.
Trong khi đó BLV Ji Yuyang thì một cách châm biếm nói: “Tuyển Olympic Trung Quốc không thể nhập tịch nên không thắng nổi những đội như Việt Nam và Triều Tiên. HLV Hiddink đã làm hết sức rồi”. BLV Ji có ý đề cập đến việc gần đây một số cầu thủ nước ngoài đã được nhập tịch để triệu tập lên tuyển Trung Quốc.
Còn báo điện tử Zhibo thì chỉ ra rằng trong năm nay cả U19 và U22 Trung Quốc đều đã thua đối thủ cùng lứa của Việt Nam, cũng như nhắc lại bình luận trước đây của cựu cầu thủ Fan Zhiyi rằng bóng đá Trung Quốc sắp thua Việt Nam & Myanmar. Tờ này kết luận một cách chua chát: “Điều gì tiếp theo cho bóng đá Trung Quốc đây? Thua nốt Myanmar?”.

Truyền thông Hàn Quốc hết lời khen U22 Việt Nam 

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, SPOTV News sớm có đánh giá: “Mặc dù U22 Việt Nam này – chuẩn bị cho SEA Games và U23 châu Á 2020, được đánh giá là không bằng lứa cầu thủ trước nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chơi chặt chẽ trước U22 Trung Quốc (do HLV Hiddink dẫn dắt) với đội hình 5-4-1 dựa trên phòng thủ chắc, phản công nhanh”.

Huyền thoại Hàn Quốc, Lee Young Pyo làm bình luận viên đặc biệt trận U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc được phát sóng trực tiếp trên SPOTV đánh giá: “Đội bóng của ông Park chơi khá thú vị, ấn tượng. Các hậu vệ bên phải và trái đều tốt, tiền đạo cánh hỗ trợ phòng ngự tốt…”.

Spotv News còn cảnh báo, U22 Hàn Quốc phải hết sức đề phòng U22 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2020, bởi đây chính là đối thủ đua trong 3 đội có vị trí cao nhất để lấy vé đến TVH Tokyo. Bên cạnh đó, tờ này nhận định về U22 Trung Quốc: “Trung Quốc do HLV Hiddink dẫn dắt thu hút sự chú ý với những tiến bộ. Tuy nhiên, họ thể hiện bộ mặt buồn tẻ ở trận đấu với Việt Nam".

SK viết: “U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0, trong ngày HLV Park Hang Seo gặp lại Guus Hiddink, những người đã cùng nhau làm nên lịch sử với tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Việt Nam nhập cuộc với lối chơi chắc chắn và Nguyễn Tiến Linh đã đưa đội bóng thầy Park vượt lên sau sai lầm của hàng thủ Trung Quốc. Sang hiệp 2, cũng cầu thủ này ghi thêm 1 bàn nữa. HLV Park Hang Seo đã gặp gỡ HLV Hiddink trước trận đấu và ngay sau tiếng còi mãn cuộc, hai người lại bắt tay và dành cho nhau cái ôm thân tình. Ông Park rơi nước mắt trong buổi họp báo, vui vì được gặp lại Guus Hiddink cũng như nói lời cảm ơn đến chiến lược gia người Hà Lan cho ông có cơ hội được làm việc, học hỏi trong sự nghiệp cầm quân của mình".

Tớ Kukmin đánh giá: “U22 Việt Nam chơi phòng ngự thật chắc chắn, rồi khiến U22 Trung Quốc thua đau bằng đòn phản công sắc lẹm. Đến phút 58, Nguyễn Tiến Linh đã ghi thêm bàn thắng thứ 2 cho đội của bóng HLV Park Hang Seo. Trung Quốc với thể hình cao to hơn, cố chiến đấu trở lại nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam, đành chấp nhận thất bại ngay tại sân nhà”.

Còn tờ Thể thao Seoul viết: “Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã rơi nước mắt, bắt tay và ôm chầm HLV Guus Hiddink. Nhưng thuyền trưởng U22 Việt Nam không nhượng bộ trong trò chơi. U22 Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh nơi hàng thủ cũng như khả năng chớp thời cơ chóng vánh với cú đúp của Tiến Linh, buộc U22 Trung Quốc phải chịu thua…".

Tờ Siam Sports viết: "U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời. Họ đánh bại U22 Trung Quốc, được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh".

Báo chí Thái Lan cũng giành nhiều lời ngợi khen cho U22 Việt Nam

Siam Sports nhận định với chiến thắng trước chủ nhà Trung Quốc đội tuyển U22 Việt Nam đã có bước chạy đà hoàn hảo cho SEA Games: "Chỉ vừa mới dẫn dắt Việt Nam thi đấu trên sân của Thái Lan ở vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức có mặt ở đội U22 và giành chiến thắng trước HLV nổi tiếng người Hà Lan, Guus Hiddink. Đây là sự chuẩn bị của U22 Việt Nam cho SEA Games sắp tới".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần