Ông Mạc Quốc Anh giữ chức Phó Chủ tịch VNABC

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme đã chính thức được Hiệp hội phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội.

Đây là một bước ngoặt xứng đáng cho những nỗ lực trong quá trình hoạt động của ông Mạc Quốc Anh trong thời gian vừa qua tại VNABC.
Trước đó, ngày 7/3/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) chính thức trở thành thành viên tập thể của Hiệp hội phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp ký kết xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
Ngay từ khi nhận nhiệm vụ ông đã nỗ lực hết mình, trở thành một thành viên nòng cốt của VNABC, hiến kế, tư vấn cho VNABC hoạt động một cách có hiệu quả trên nhiều phương diện, thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp như: Kết hợp với Báo Kinh tế & Đô thị, HanoismeVNABC tổ chức buổi Giao lưu - tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Văn hóa doanh nhân quyết định sự phát triển sự bền vững của doanh nghiệp”; Phát động phong trào xây dựng văn hóa Doanh nhân, Doanh nghiệp; tổ chức thành công “Hội nghị triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Chính phủ phát động với 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng”...
Các khách mời tại buổi Giao lưu - tọa đàm trực tuyến với chủ đề: ''Văn hóa doanh nhân quyết định sự phát triển sự bền vững của doanh nghiệp'' do Báo Kinh tế & Đô thị, Hanoisme, VNABC tổ chức. Ảnh: Khắc Kiên
Trên cương vị mới, TS Mạc Quốc Anh cho biết, sẽ dành nhiều tâm huyết để cùng Hiệp hội phát triển lớn mạnh, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế có hiệu quả.
Đến lúc phải nhìn nhận văn hóa doanh nghiệp là mục đích của sự phát triển, vừa là động lực, vừa là mục tiêu, tùy trường hợp cụ thể. Phát triển bền vững, phát triển là tăng trưởng, bản chất doanh nghiệp sinh ra là để kiếm lợi nhuận để phát triển, muốn phát triển bền vững thì bắt buộc phải có văn hóa. 
“Các doanh nghiệp cần biết mình đứng đâu, làm gì, nhận thức lại mình, lợi thế tiềm năng của mình. Tất cả các doanh nghiệp phú quý sinh lễ nghĩa, bắt buộc phải thành đạt để có nhiều nguồn lực tài chính để làm nhiều việc, tầm vai trò, phông văn hóa của doanh nghiệp đó rất quan trọng” - TS Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần