Tsitsipas đăng quang ATP Finals

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tsitsipas đã trở thành người đăng quang trẻ nhất trong vòng 18 năm qua và là nhà vô địch trẻ thứ 8 trong lịch sử giải đấu.

Tsitsipas và Thiem là hai tay vợt duy nhất đã giành ít nhất 1 chiến thắng trước cả nhóm Big Three (Federer, Nadal, Djokovic) trong năm 2019 và họ giờ có cơ hội đoạt chức vô địch lớn nhất từ đầu sự nghiệp. Đây là trận tái đấu của chung kết Bắc Kinh cách đây vài tháng, trận đấu mà Thiem đã ngược dòng hạ Tsitsipas.

 

Hai tay vợt bước vào set 1 với sự giằng co hết sức quyết liệt và dù mỗi người có ít nhất 2 cơ hội break point, họ đều không tận dụng được khiến set 1 phải bước vào loạt tie-break. Thiem đã bứt lên dẫn 5-2 trước khi đánh hỏng 3 lần liên tiếp khiến tỷ số là 5-5, nhưng khi tỷ số là 6-6 Tsitsipas đã đánh hỏng trước khi trả giao không qua lưới, giúp Thiem đoạt set 1.

Thắng set đầu vất vả, Thiem tụt dốc ở đầu set 2 khi để cho Tsitsipas bẻ game 2 lần liên tiếp và vọt lên dẫn 4-0. Tsitsipas rất thông minh chơi giữ sức cho các game mình giao bóng và những nỗ lực của Thiem không mang lại kết quả, Tsitsipas thắng dễ set 2 với tỷ số 6-2 và buộc trận đấu phải vào set 3.

Số pha đánh lỗi ngày càng tăng và Thiem tưởng như sẽ lại gặp nguy khốn khi anh để mất break ở ván 3, nhưng anh đòi lại break để gỡ hòa 3-3 sau một ván đấu mà Tsitsipas mắc khá nhiều lỗi. Hai tay vợt không để sơ hở thêm một lần nào khiến chức vô địch phải được định đoạt bằng loạt tie-break.

Những lỗi đánh hỏng của Thiem khiến Tsitsipas vượt lên 4-1, nhưng tay vợt người Áo bám đuổi và gỡ hòa 4-4. Dù vậy, 2 cú thuận tay hỏng liên tiếp và một cú trả giao ra ngoài của Thiem đã khiến Tsitsipas thắng tie-break 7-4, qua đó kết thúc trận đấu sau 2 giờ 37 phút để đoạt chức vô địch ATP World Tour Finals 2019.

Ở tuổi 21 Tsitsipas đang nhanh chóng trở thành một trong những tay vợt hàng đầu thế giới và không những vậy, anh còn sở hữu sức hút cá nhân mà điển hình là những sự cổ vũ của khán giả trong trận chung kết vừa diễn ra.

Với chức vô địch này, Tsitsipas đã trở thành người đăng quang trẻ nhất trong vòng 18 năm qua và là nhà vô địch trẻ thứ 8 trong lịch sử giải đấu. Anh thu về số tiền thưởng 2,3 triệu bảng cũng như nhận 1.300 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần