T&T Group đồng hành cùng tài năng thương mại điện tử Việt

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling, Tập đoàn T&T Group phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Cuộc thi đã thu hút sự ủng hộ của các trường đại học lớn trên toàn quốc tham gia với gần 1.000 sinh viên chia thành nhiều nhóm; 10 nhóm có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, Công ty Payoneer, Công ty CP Hợp Nhất Quốc tế... 
Đại diện các doanh nghiệp và gần 1.000 sinh viên tham gia lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Khắc Kiên
Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng, các nhóm sinh viên cũng sẽ được các chuyên gia tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lại Việt Anh cho biết, cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.
“Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới” – bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.
Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế Tập đoàn T&T Group Trần Kim Oanh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
“Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam, và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Chính vì vậy, T&T Group đã quyết định hợp tác với Amazon Global Selling để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam” - Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group Trần Kim Oanh nhấn mạnh.
Ban Tổ chức thực hiện nghi thức phát động cuộc thi. Ảnh: Khắc Kiên
Bà Trần Kim Oanh cho biết thêm: Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, chúng tôi tin tưởng rằng Cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới.
Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” tại website: cbe.ecomviet.vn
Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng các thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ. Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia và hỗ trợ 27 ngôn ngữ. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.