T&T Group tặng 1 triệu liều vaccine Covid-19, ủng hộ 1.000 tấn gạo, 5 tỷ đồng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/5, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T đã trao tặng 1 triệu liều vaccine cho đại diện Bộ Y tế.

Nhằm chung tay cùng toàn xã hội trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19, với mong muốn đưa vaccine phòng bệnh đến mọi người dân, Tập đoàn T&T của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã quyết định trao tặng Bộ Y tế 1 triệu liều vaccine phòng dịch Covid-19.
1 triệu liều vaccine đã được đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng cho Bộ Y tế với mong muốn góp phần trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
“Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh và có diễn biến ngày càng phức tạp. Chỉ tính từ ngày 27/4 tới nay, cả nước đã ghi nhận tới hơn 2.200 ca mắc tại 30 tỉnh, thành. Với 1 triệu liều vaccine ủng hộ cho Bộ Y tế, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần bổ sung thêm nguồn lực cần thiết để Chính phủ và người dân cả nước chống lại Covid-19 một cách hiệu quả” – đại diện Tập đoàn T&T chia sẻ.
Cũng trong sáng nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB (T&T Group là cổ đông lớn) cũng trao tặng 15 tỷ đồng cho Bộ Y tế để mua vaccine phòng chống dịch Covid-19.
Là một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn T&T của doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế cũng như các địa phương trong cuộc chiến chống Covid-19, ủng hộ nhiều nguồn lực cho cuộc chiến này.
Cũng tại sự kiện, Ngân hàng SHB (hệ sinh thái của Tập đoàn T&T Group) cũng trao tặng 15 tỷ đồng hỗ trợ mua vaccine chống dịch.
Chỉ tính riêng trong năm 2020, T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển cũng đã ủng hộ hơn 70 tỷ đồng cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.
Theo tính toán của Bộ Y tế, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho khoảng 75 triệu người. Tổng chi phí khoảng 25.200 tỷ đồng. Sự ủng hộ của T&T Group lần này tiếp tục khẳng định trách nhiệm của một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân luôn đi đầu trong việc ủng hộ các chính sách của Chính phủ và có những đóng góp to lớn cho xã hội, cộng đồng.
 Đại diện Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ tỉnh Bắc Ninh 500 tấn gạo.

Trước đó, ngày 24/5, tại TP Bắc Ninh, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng tỉnh Bắc Ninh 500 tấn gạo và 2,5 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương vượt qua khó khăn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi trao tặng, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn T&T Group, nhất là trong bối cảnh diễn biến dịch tại địa phương đang hết sức phức tạp, số ca bệnh đang tăng nhanh từng ngày, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, gây ảnh hưởng trực diện tới nhiều mặt đời sống kinh tế, xã hội của Bắc Ninh.

Cùng ngày, tại TP Bắc Giang, đại diện Tập đoàn T&T Group cũng trao tặng tỉnh Bắc Giang 500 tấn gạo và 2,5 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ công tác phòng chống dịch của tỉnh này.

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời từ T&T Group sẽ bổ sung nguồn lực cho địa phương, giúp chính quyền và nhân dân trên địa bàn có thêm động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khống chế dịch bệnh và ổn định tình hình trên địa bàn.

Được biết, trong thời gian tới, T&T Group sẽ tiếp tục trao tặng Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh hệ thống ECMO trị giá 3,5 tỷ đồng để phục vụ công tác điều trị bệnh cho bệnh nhân Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần