Từ 0 giờ ngày 21/3, cách ly tập trung tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 21/3, tổ chức cách ly tập trung với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam.

Hành khách làm thủ tục kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tú.
Ngày 20/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã ban hành công văn về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch Covid-19.
Công văn nêu rõ, ngày 20/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã họp và thống nhất một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị các Bộ có liên quan và UBND các tỉnh/TP triển khai các nội dung liên quan đến  việc tổ chức cách ly phòng chống dịch Covid-19 như sau:
Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 1338/CV-BCĐ ngày 17/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về việc tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19.
Tổ chức cách ly tập trung với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam từ 0 giờ 00 ngày 21/3/2020.
Trường hợp người nhập cảnh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được đưa ngay về cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Trường hợp người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, nếu có sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu bệnh và được cơ quan đại diện cam kết đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly thì có thể được cách ly tại cơ quan đại diện hoặc nơi cư trú cho đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
Trường hợp đặc biệt phải có ý kiến bằng văn bản của Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các Bộ liên quan (khi cần thiết).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần