Từ 0 giờ ngày 7/5, TP Hải Dương yêu cầu quán ăn sáng và đêm dừng phục vụ khách tại chỗ

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 7/5, TP Hải Dương yêu cầu các quán ăn uống buổi sáng và ban đêm (hoạt động từ 21 giờ hôm trước đến 10 giờ hôm sau) dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về và phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Các nhà hàng, quán ăn uống khác được phép hoạt động đến 21 giờ nhưng phải bảo đảm các điều kiện như trang bị phòng hộ cho nhân viên; đo thân nhiệt, ghi chép thông tin khách hàng; sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; tự đánh giá và chấm điểm theo bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, phải đóng cửa, dừng hoạt động. Thành phố yêu cầu các cá nhân, đơn vị tạm dừng tổ chức ăn uống, tập trung đông người tại các cuộc liên hoan, hội họp, đám cưới, đám giỗ…
Bệnh viện Phổ Hải Dương thực hiện sàng lọc Covid-19 từ cổng.
7 nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Hải Dương tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 đều âm tính lần 1 
Sáng 6/5, lãnh đạo Bệnh viện Phổi Hải Dương cho biết bệnh viện đã thống kê được 7 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 P.V.Th. Trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, tất cả đều thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, găng tay, mặc quần áo bảo hộ... Bệnh viện đã thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhân viên y tế này, tất cả đều đã có kết quả âm tính lần 1.
Ngoài ra, có một số bệnh nhân mới nhập viện từng ở chung phòng chờ với bệnh nhân này trong thời gian ngắn đã được chuyển vào phòng riêng để theo dõi, giám sát.
Bệnh nhân Th. được điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương từ ngày 17 - 28/4. Ngày 28/4, ông Th. được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Khoảng 15 giờ ngày 4/5, ông Th. được chuyển về Bệnh viện Phổi Hải Dương để tiếp tục điều trị. Bệnh viện Phổi Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính.
Sau đó, Bệnh viện Phổi Hải Dương gửi mẫu lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để xét nghiệm khẳng định, kết quả không thay đổi. Ngay trong đêm 5/5, Bệnh viện Phổi Hải Dương đã chuyển bệnh nhân Th. lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị.
* Theo Trung tâm Y tế TP Hải Dương, trường hợp bệnh nhân 3.003 là người nhập cảnh, quê ở huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) công bố ngày 5/5, được cách ly y tế ngay khi từ sân bay về đến khách sạn Purple Lotus (TP Hải Dương). Bệnh nhân này được xác định chỉ có một trường hợp F1 ở cùng phòng, đã lấy mẫu 2 lần đều có kết quả âm tính. Ngày 5/5, F1 này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung Trường Đại học Hải Dương.
Ngay sau khi có thông tin bệnh nhân 3003 dương tính, lực lượng chức năng đã lấy hơn 200 mẫu của người nhập cảnh đi cùng đoàn với bệnh nhân, lưu trú tại 3 khách sạn gồm: Purple Lotus, Kim Sơn và Trường Thành. Tất cả đều có kết quả âm tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần