Từ 10/10, máy bay Vietnam Airlines có wifi

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 máy bay A350 có số đăng ký VN-A 886 đến VN-A 889 của Vietnam Airlines sẽ cung cấp dịch vụ wifi kết nối Internet thông qua vệ tinh Inmarsat.

Ảnh minh họa
Vietnam Airlines cho biết ngay từ khi đặt hàng, Vietnam Airlines đã đề nghị hãng Airbus bố trí thiết bị phát wifi trên 4 máy bay A350 có số đăng ký VN-A 886 đến VN-A 889 để cung cấp dịch vụ wifi kết nối Internet cho hành khách có nhu cầu.
Tuy nhiên, việc phát wifi kết nối internet trên máy bay phải thực hiện những yêu cầu kỹ thuật, lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ internet qua vệ tinh của nhiều quốc gia và sự chấp thuận của nhà chức trách hàng không Việt Nam và các nước liên quan.
Do vậy, đến nay Vietnam Airlines mới hoàn thiện việc thử nghiệm, hệ thống phát wifi trên máy bay đã hoạt động ổn định. Dự kiến từ ngày 10/10, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam cung cấp dịch vụ internet cho hành khách.
Ban đầu dịch vụ wifi sẽ được cung cấp trên 4 máy bay A350 nói trên. Đây là những máy bay thường xuyên khai thác trên các đường bay từ Việt Nam đến Đông Bắc Á. Đồng thời, 4 máy bay này kết hợp khai thác một số chặng bay trong nước.
Máy bay hoạt động chặng nào sẽ có wifi chặng đó. Khi làm thủ tục check-in, lúc ra cửa lên máy bay sẽ có biểu tượng nhận diện chuyến bay có sử dụng wifi để hành khách biết chuyến bay có dịch vụ wifi. Lên máy máy bay, tiếp viên sẽ thông báo với hành khách về dịch vụ này.
Hành khách sẽ có thể lướt web, gửi và nhận email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT... với mức phí 8-10 USD. Khách hàng có nhu cầu kết nối wifi sẽ đăng ký dịch vụ bằng 2 cách, qua voucher của Vietnam Airlines và thẻ tiến dụng. Tuy nhiên, số lượng người sử dụng sẽ có giới hạn để không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập.
Khi máy bay ở độ cao từ 10.000 feet trở lên, đảm bảo an toàn tuyệt đối thì thiết bị phát wifi sẽ được bật để phục vụ hành khách. Dịch vụ này sẽ tắt trước khi hạ cánh để đảm bảo an toàn trong việc thông tin liên lạc giữa máy bay với kiểm soát không lưu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần