Từ 1/1/2020, cơ sở phân bón không có giấy chứng nhận kinh doanh sẽ bị coi là vi phạm pháp luật

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để triển khai có hiệu quả Luật Trồng trọt, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện việc cấp giấy chứng nhận (GCN) đủ điều kiện kinh doanh, buôn bán phân bón.

Đáng chú ý, trong văn bản của Cục Bảo vệ thực vật nếu: Kể từ ngày 1/1/2020 khi Luật Trồng trọt có hiệu lực thì mọi cơ sở buôn bán phân bón đều phải có GCN đủ điều kiện buôn bán phân bón. Nếu sau thời gian này, cơ sở nào không có GCN đủ điều kiện buôn bán phân bón mà vẫn hoạt động sẽ bị coi là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 55/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phân bón.
 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón. Ảnh minh hoạ.
Để đẩy nhanh tiến độ cấp GCN đủ điều kiện buôn bán phân bón cho các tổ chức, cá nhân, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đã có Công văn số 3802/SNN-TTBVTV đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng Kinh tế, UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, đôn đốc các tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón tại địa phương khẩn trương thực hiện thủ tục cấp GCN đủ điều kiện buôn bán phân bón theo quy định.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Trồng trọt đến mọi người dân, cơ sở sản xuất, buôn bán vật tư nông nghiệp để người dân và DN hiểu và phối hợp thực hiện tốt các quy định của Luật Trồng trọt trong hoạt động sản xuất trồng trọt nói chung và hoạt động sản xuất, buôn bán vật tư nông nghiệp nói riêng. 
Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 120 tổ chức, DN và trên 1.400 cửa hàng buôn bán phân bón. Tính đến nay, có 32 DN và 141 cửa hàng (chiếm khoảng 11,4% tổng số cơ sở kinh doanh) đã được cấp GCN đủ điều kiện buôn bán phân bón.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần