Từ 13 giờ hôm nay, Đà Nẵng dừng tất cả cửa hàng kinh doanh ăn uống

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 13 giờ ngày 30/7, Đà Nẵng dừng tất cả cửa hàng kinh doanh ăn uống, kể cả hoạt động bán hàng qua mạng, bán mang về.

Sáng 30/7, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã ký văn bản về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tất cả cửa hàng kinh doanh ăn uống ở Đà Nẵng tạm dừng từ 13 giờ ngày 30/7. Ảnh: Q.HẢI
Theo đó, kể từ 13 giờ ngày 30/7, Đà Nẵng yêu cầu dừng kinh doanh tại các cơ sở ăn uống, giải khát, kể cả bán hàng qua mạng, bán mang về.
Các công trình xây dựng trên địa bàn phải có biện pháp tổ chức thi công đảm bảo công tác phòng, chống dịch Coid-19, trong đó lưu ý việc sát khuẩn, đeo khẩu trang, đảm bảo cự ly tối thiểu 2m giữa người với người trong quá trình thực hiện.
UBND quận, huyện quán triệt đến toàn thể người dân các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Trung ương và của UBND TP Đà Nẵng.
Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để phát hiện sớm những đối tượng nghi nhiễm, kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng và kịp thời cách ly, xét nghiệm trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận Covid-19 theo đúng quy trình, hạn chế lây lan ra cộng đồng.
Các quận, huyện nghiêm túc thực hiện việc khai báo và kiểm tra y tế trên địa bàn khu dân cư, khu nhà trọ, nhà ở công nhân...
Bản tin của Bộ Y tế sáng nay cho biết, vừa phát hiện thêm 9 ca nhiễm Covid-19, trong đó 8 ca ở Đà Nẵng và 1 ca ở Hà Nội. Như vậy đến thời điểm này, Đà Nẵng đang có 35 ca dương tính với Covid-19.