Từ 1/4, thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018 vẫn giữ ổn định như năm 2017. Theo đó, thời gian đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 bắt đầu từ ngày 1/4 đến ngày 20/4, thí sinh sẽ đăng ký dự thi và xét tuyển ở nơi theo học.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải đưa chứng minh nhân dân (CMND). Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có CMND trước khi nộp Phiếu đăng ký dự tuyển (ĐKDT). Trong trường hợp không có CMND, phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi ĐKDT. Lưu ý, thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng CMND thống nhất khi ĐKDT và đăng ký sơ tuyển.
Các đơn vị ĐKDT thực hiện: Thu 2 Phiếu ĐKDT, bản photocopy 2 mặt CMND trên một mặt giấy A4, 2 ảnh 4x6cm và một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD-ĐT; nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi.
Sau khi đã nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin ĐKDT của thí sinh từ phần mềm quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.
Sau ngày 20/4/2018, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần