Các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2018

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 5/8, các trường Đại học, Cao đẳng bắt đầu công bố điểm trúng tuyển năm 2018. Hôm nay (6/8), tiếp tục có nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2018. Dưới đây là danh sách các trường đã công bố:

Theo bản công bố điểm trúng tuyển hệ đại học chính quy của Đại học Công đoàn, điểm chuẩn của trường năm nay nằm trong khoảng từ 15 - 20,5 điểm.
Trong đó, ngành Quan hệ lao động, Bảo hộ lao động có mức điểm chuẩn là 15 điểm - cũng là mức điểm trúng tuyển thấp nhất. Ngành Luật (xét tuyển theo tổ hợp môn thi C00) có mức điểm là 20,5 - mức điểm trúng tuyển cao nhất.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Bên cạnh đó, nhà trường cũng công bố danh sách thí sinh trúng tuyển năm nay. Để xác nhân nhập học, thí sinh gửi bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi qua đường bưu điện tới trường từ ngày 7.8 đến 17h ngày 12/8/2018. Nhà trường sẽ gửi Giấy báo nhập học tới thí sinh thông qua đường bưu điện. Trong trường hợp không nhận được Giấy báo nhập học, thí sinh có tên trong danh sách trúng tuyển vẫn đến làm thủ tục nhập học theo thời gian đã thông báo.

Xem điểm trúng tuyển Đại học Công đoàn 2018 TẠI ĐÂY
Đại học Giao thông vận tải: Điểm chuẩn tất cả các ngành học đều dưới 20 điểm

Điểm chuẩn cao nhất của Đại học Giao thông vận tải năm nay dừng ở mức 19,65 điểm của ngành Công nghệ thông tin. Điểm chuẩn thấp nhất là 14 điểm của ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

Xem chi tiết điểm chuẩn Đại học Giao thông vận tải TẠI ĐÂY 
Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp Hà Nội

Mức điểm chuẩn của Đại học Công nghiệp Hà Nội năm nay dừng ở mức cao nhất là 20,45 điểm của ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Ngoài ra, một số ngành khác cũng có mức điểm chuẩn ở mức này như: Du lịch (20 điểm), Công nghệ thông tin (20,40 điểm), Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (20, 15 điểm).

Xem chi tiết điểm chuẩn Đại học Công nghiệp Hà Nội TẠI ĐÂY

Bên cạnh đó, Đại học Công nghiệp Hà Nội thông tin về học bổng cho thí sinh trúng tuyển và nhập học năm 2018. Đó là: Các thí sinh có điểm xét tuyển đầu vào đạt thủ khoa các khối xét tuyển thì sẽ được cấp học bổng 100% học phí toàn khóa học; 15 thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển lớn nhất các khối xét tuyển (Trừ các thí sinh thủ khoa các khối) được cấp học bổng 100% học phí năm thứ nhất.

Điểm chuẩn Học viện Hàng không 2018

Với 565 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia 2018, Học viện Hàng không không xét tuyển các đợt bổ sung.

Mức điểm xét tuyển vào các ngành học của Học viện Hàng không năm 2018 như sau: Quản trị Kinh doanh 19 điểm, Công nghệ kỹthuật điện tử, truyền thông 18 điểm, Quản lý hoạt động bay 21,85 điểm và Kỹ thuật hàng không 19,8 điểm.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố điểm chuẩn năm 2018

Sáng 6/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo điểm trúng tuyển các ngành, chuyên ngành tuyển sinh đại học chính quy 2018.

Năm nay, khối các ngành báo chí, điểm trúng tuyển là từ 17 đến 24 điểm. Trong đó, ngành cao điểm nhất là chuyên ngành Báo truyền hình (xét tổ hợp Ngữ văn, Năng khiếu báo chí, Khoa học xã hội) ở mức 24,62 điểm.

Điểm trúng tuyển thấp nhất là 16 điểm đối với các ngành Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Quản lý công, Chính trị học (chuyên ngành tư tưởng Hồ Chí Minh, Truyền thông chính sách).

Điểm chuẩn của thí sinh theo từng ngành được xét bằng ít nhất 4 tổ hợp khác nhau. Theo đó, thí sinh có thể tự tính điểm của mình theo 2 cách: Với tổ hợp môn không có môn chính, Điểm xét = [Môn 1 + Môn 2 + Môn 3] + Điểm ưu tiên khu vực/đối tượng; Với tổ hợp môn có môn chính, Điểm xét = [Môn chính x 2 + Môn 2 + Môn 3, làm tròn đến 2 chữ số thập phân] + Điểm ưu tiên khu vực/đối tượng.

Xem điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền chi tiết TẠI ĐÂY.

Học viện Cảnh sát Nhân dân: Điểm chuẩn tổ hợp A1 cao nhất là 27,15 điểm

Năm nay, điểm trúngtuyển khối nghiệp vụ cảnh sát dành cho nam của Học viện Cảnh sát Nhân dân dao động từ 24 – 27 điểm, trong đó, cao nhất là điểm chuẩn của tổ hợp A1 với 27,15 điểm.

Trong trường hợp số lượng thí sinh cùng một mức điểm xét tuyển nhưng lấy hết sẽ vượt chỉ tiêu, Học viện sẽ xét tuyển theo thứ tự sau:Còn đối với nữ, điểm chuẩn cao nhất dành cho khối A1 là 25,40 điểm. Bên cạnh đó, khối ngành Y dành thí sinh nam có mức điểm chuẩn là 18,45 điểm.

Thí sinh trúngtuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại công an địa phương hoặc đơn vị nơi sơ tuyển trước 17h ngày 12/8.

Học viện An ninh Nhân dân công bố điểm chuẩn năm 2018

Tại Học viện An ninh Nhân dân, mức điểm trúngtuyển của thí sinh nữ cao hơn thí sinh nam từ 1 – 2 điểm.

Năm nay, điểm chuẩn ngành Nghiệp vụ An ninh của nhà trường như sau: Đối với nam, điểm chuẩn xét tổ hợp A01 và D01 ở mức 24,7 điểm, tổ hợp C03 ở mức 24,2 điểm; Đối với nữ, tổ hợp A01 ở mức 25,5 điểm, C03 là 25,8 điểm à D01 là 26,1 điểm. Bên cạnh đó, thí sinh gửi đào tạo ngoài ngành thì có mức điểm chuẩn là 18,45 điểm.

Thứ nhất xét thí sinh có tổng điểm 3 môn (không tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực, điểm thường) làm tròn đến 2 chữ số thập phân, lấy từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Thứ hai, nếu vẫn vượt chỉ tiêu thí xét thí sinh có điểm môn Toán cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp A01; xét thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp C03; xét thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp D01, xét thí sinh có điểm môn Sinh học cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp B00.

Thí sinh trúng tuyển nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản chính về công an các đơn vị, địa phương trước ngày 12/8 để xác nhận nhập học.