Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 1/5, Sân bay Đà Nẵng ngừng phát thanh thông tin bay

Kinhtedothi - Ngày 4/3, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông tin, từ ngày 1/5 sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) Sân bay quốc tế Đà Nẵng để giảm thiểu tiếng ồn. Như vậy, tiếp sau Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng là cảng hàng không thứ 2 ACV thực hiện chương trình này.
Đại diện ACV cho hay, đây là một xu hướng đã được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.
“Khi ngừng loa phát thanh, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên hệ thống màn hình thông báo bay (FIDS) đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Vì vậy, hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp thời ra máy bay” - đại diện ACV chia sẻ.
Biện pháp sử dụng FIDS thay cho phát thanh được đánh giá là một trong những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách và người đưa tiễn tại sân bay, đồng thời xây dựng hình ảnh sân bay văn minh, hiện đại theo thông lệ quốc tế.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ