Từ 16 giờ ngày 19/8 sẽ tạm thời đóng cửa Phủ Tây Hồ

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do lượng người đến thực hành tín ngưỡng tại Phủ Tây Hồ trong ngày 19/8 (tức ngày 1 tháng 7 Âm lịch) ngày càng nhiều, UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) sẽ tạm thời đóng cửa di tích.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp và TP Hà Nội có nhiều văn bản, chỉ đạo hạn chế tập trung đông người, ngày 19/8, dòng người vẫn đến Phủ Tây Hồ vẫn ngày càng đông.
 Người dân thắp hương, hành lễ bên trong Phủ Tây Hồ. Ảnh: Lại Tấn.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, mặc dù chính quyền địa phương và Ban Quản lý Phủ Tây Hồ đã lắp đặt hàng rào barie trước cổng, bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay nhưng lượng người đến vẫn rất đông, không đảm bảo giãn cách. Đặc biệt, một số người dân không tự giác trong việc đeo khẩu trang ở nơi đông người.

Trước tình trạng trên, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An Đỗ Ngọc Long cho biết: “Sáng 19/8 (tức 1 tháng 7 Âm lịch) lượng người dồn đến Phủ để đặt lễ quá đông. Ban quản lý cắt cử người đo thân nhiệt nhưng cũng chỉ thực hiện được hơn 1 tiếng là phải dừng vì không đo xuể với lượng người đến. Trong 1 buổi sáng tại đây đã phải dùng đến 22 lít nước rửa tay sát khuẩn.
Mặc dù đã tuyên truyền song vẫn không đảm bảo giãn cách và phòng dịch, nên từ 14 giờ 30, lực lượng chức năng đã đặt barie trước cửa Phủ để hạn chế người dân tập trung đông trong di tích nhưng lại xuất hiện tình trạng ùn ứ bên ngoài. Chúng tôi thấy rằng đây là tình trạng không an toàn. Do vậy, từ 16h, phường Quảng An sẽ tiến hành đóng của Phủ, ngăn đường từ các ngả ngã tư để người dân đến lễ được biết”.