Từ ngày 16/9, người ở Đà Nẵng đến Huế không cần xét nghiệm PCR

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 16/9, công dân từ Đà Nẵng vào tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ cần tự khai báo đăng ký và chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký, không cần xét nghiệm PCR và không bị cách ly bắt buộc.

Từ 16/9, người ở Đà Nẵng ra Huế không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19.
Ngày 15/9, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có văn bản hướng dẫn một số biện pháp kiểm soát người về từ Đà Nẵng.
Cụ thể, từ 0 giờ ngày 16/9, công dân đi từ Đà Nẵng vào Thừa Thiên Huế chỉ cần khai báo tại địa chỉ http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt và chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký, không cần xét nghiệm PCR và không bị cách ly bắt buộc (nếu chưa khai báo qua mạng thì có thể khai tại chốt kiểm soát đóng ở khu vực thị trấn Lăng Cô, Huế).
Ngoài ra, người từ Đà Nẵng khi ở Huế được đi lại và phải tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 3 ngày. Quá thời gian trên mà chưa rời Huế thì người dân phải tự cách ly tại nơi cư trú đến 25/9 (trường hợp Đà Nẵng không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới).
Sau đó, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “5K” gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú. Đặc biệt, hạn chế tiếp xúc với người địa phương, nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện đông người, không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke…
Quy định này không còn bắt buộc người từ Đà Nẵng ra Huế phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 như trước nữa.
Nếu phát hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng… phải khai báo với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.
Ngày 15/9, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã dỡ bỏ hạn chế kiểm soát đối với người và phương tiện đến từ tỉnh Quảng Nam với điều kiện xe và người đi đến Huế cam kết không dừng, đỗ bất cứ điểm nào ở vùng có dịch (Đà Nẵng).