Từ 1/7, bắt đầu "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020"

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 1 - 31/7, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mại tới 100%.

Bộ Công Thương vừa có công văn gửi UBND các tỉnh,TP trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, các doanh nghiệp phân phối phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh hậu Covid-19.
 Từ 1/7, bắt đầu ''Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020''. Ảnh minh họa
Theo đó, nhằm hỗ trợ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, Bộ Công Thương phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 từ ngày 1/7/2020 đến ngày 31/12/2020 thông qua một số hoạt động chính cụ thể như sau:
Tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp Việt Nam; quảng bá các sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thông qua các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm.
Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; các hội chợ, triển lãm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tới người tiêu dùng...
Nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7,
Điểm mới của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định. Thậm chí, nếu có cả 3 nhà (nhà sản xuất, nhà phân phối và ngân hàng trung gian thanh toán) cùng tham gia giảm giá, khách hàng còn có thể “nhận được tiền” vào tài khoản sau khi mua sản phẩm khuyến mại 100% giá trị.
Đáng lưu ý, khi tham gia chương trình này, thương nhân không phải đăng ký tham gia chương trình khuyến mại như quy định về các hoạt động xúc tiến thương mại.
Do đó, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng chương trình này, thương nhân chỉ cần thực hiện thủ tục hành chính theo quy định (thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc các Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương các tỉnh) mà không phải chờ hồ sơ chấp thuận của Bộ Công Thương như quy định hiện hành.
Đối với thủ tục hành chính thông báo khuyến mại thì hiện nay có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất khoảng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian và chi phí.
Thông qua Chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.