Từ ngày 19/10, tài xế GoViet phải đóng thuế thu nhập cá nhân

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - GoViet vừa chính thức thông báo bắt đầu thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với các tài xế. Theo đó, các tài xế có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm (năm Dương lịch) sẽ phải thực hiện nộp thuế. Việc này sẽ được thực hiện ngay từ ngày 19/10.

 Ảnh minh họa
Cụ thể, thông báo từ GoViet cho biết, theo pháp luật về thuế Việt Nam, đối tác tài xế hợp tác với GoViet nếu có Tổng doanh thu tính thuế trong năm dương lịch đạt trên 100 triệu đồng sẽ phải nộp thuế. Doanh thu này của đối tác được tính trên tổng doanh thu từ cước vận chuyển cước vận chuyển sau khi trừ phí dịch vụ cho GoViet và tiền thưởng từ GoViet.
Tổng số thuế mà các đối tác phải nộp là 4,5% tính trên tổng doanh thu cước vận chuyển và 1% doanh thu từ tiền thưởng của GoViet. Theo cách tính này, GoViet cho biết chỉ thay mặt tài xế thực hiện khấu trừ, kê khai và nộp thuế. Hãng sẽ khấu trừ 50.000 đồng/ngày với đối tác đến khi tài xế hoàn thành nghĩa vụ thuế của năm 2019. Trường hợp đến hết năm, tiền thuế của tài xế chưa được trừ hết, GoViet sẽ tiếp tục khấu trừ trong năm tới đến khi hết số thuế phải trả.
Theo quy định, số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân được tính trên doanh thu được hưởng nhân với tỷ lệ thuế nên các tài xế không được trừ chi phí xăng, bảo dưỡng xe, sửa chữa xe, không được tính giảm trừ gia cảnh.
Trước đó, Grab cũng triển khai khấu trừ thuế với tài xế từ cuối tháng 8. Mức khấu trừ tài xế Grab đang chịu là 60.000 đồng/ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần