Từ 2017, Hội An sẽ có 50 xe điện phục vụ du khách

Lệ Thúy (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đề án mới được phê duyệt giữa tháng 11/2016 của UBND tỉnh Quảng Nam, từ ngày 1/1/2017, TP Hội An sẽ có khoảng 50 xe điện được đưa vào sử dụng.

 Xe điện là loại phương tiện giao thông sạch, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và tránh ùn tắc giao thông (Ảnh minh họa: Báo Du lịch)

Theo đó, 50 xe điện sẽ được bố trí chạy trên 3 tuyến cố định: Bến xe phường Tân An đi phố cổ (đỗ ở quảng trường sông Hoài hoặc đường Hoàng Diệu), đi biển An Bàng và biển Cửa Đại. Du khách cũng có thể được chở đến các làng nghề như làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà khi có nhu cầu.

Xe điện tại Hội An hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày với thời gian dừng đón, trả khách không quá 2 phút. Phương tiện đưa vào hoạt động đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, được đăng ký, đăng kiểm theo quy định và lắp đặt đầy đủ thiết bị giám sát hành trình, đề án nêu rõ.

Biển báo hạn chế tốc độ trên các tuyến đường lưu thông hỗn hợp giữa xe tải, xe khách và xe điện cũng sẽ được lắp để đảm bảo an toàn giao thông./.

Trước Hội An, đã có hơn 10 tỉnh thành thí điểm xe điện chở du khách như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quy Nhơn... Đây là loại phương tiện giao thông sạch, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và tránh ùn tắc giao thông, xây dựng hình ảnh du lịch văn minh, hiện đại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần