Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 25/1, thu phí thử nghiệm khí thải đối với ô tô dưới 7 chỗ

Từ ngày 25/1, các dòng xe hơi dưới 7 chỗ sẽ phải trả phí thử nghiệm khí thải theo quy định ghi rõ trong Thông tư 199.
Sau khi lấy ý kiến công khai trên website hồi tháng 10/2015, Bộ Tài chính đã tổng hợp ý kiến đóng góp và ban hành Thông tư 199/2015/TT-BTC ngay trong những ngày cuối năm 2015 hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với các phương tiện, phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với ô tô từ 7 chỗ trở xuống. Thông tư có hiệu lực từ ngày 25/1/2016.
Thu phí thử nghiệm khí thải ô tô từ 25/1. (Ảnh minh họa)
Thu phí thử nghiệm khí thải ô tô từ 25/1. (Ảnh minh họa)
Thông tư quy định rõ, phí đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo phương pháp đo tiêu thụ nhiên liệu trực tiếp là 16 triệu đồng mỗi lần thử với xe dùng xăng và 16,5 triệu đồng đối với xe chạy dầu diesel.

Trường hợp chủ phương tiện đăng ký thử nghiệm bằng phương pháp cân bằng carbon sẽ có mức phí bằng với phép thử loại 1 tương ứng với các loại nhiên liệu sử dụng.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu các dòng xe ô tô con từ 7 chỗ trở xuống khi thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và đăng ký cấp giấy chứng nhận dán nhãn đều phải đóng phí cho Cục Đăng kiểm Việt Nam theo Thông tư 199. Phí cấp giấy chứng nhận dán nhã năng lượng đối với xe con từ 7 chỗ trở xuống là 100.000 đồng.

Trước đó, quy định nêu rõ, xe hơi từ 7 chỗ trở xuống được sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng phải dán nhãn năng lượng mới được đưa ra thị trường. Quy định áp dụng từ ngày 1/1/2015.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ