Từ 25/5, Big C Thăng Long tạm dừng hoạt động để khử khuẩn phòng dịch Covid-19

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 24/5, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long phát ra thông báo sẽ đóng cửa tạm thời từ ngày 25/5 để thực hiện công việc khử khuẩn ngăn chặn dịch bệnh Covid-19…

Lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn Covid-19 tại Big C Thăng Long tối 24/5.

Động thái này được đưa ra nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 và thực hiện theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, Big C Thăng Long sẽ đóng cửa để thực hiện công việc khử khuẩn. Ban quản lý Big C Thăng Long cũng yêu cầu các chủ thuê bố trí nhân sự niêm phong gian hàng và bàn giao niêm phong cho phía bảo vệ; kiểm tra kỹ việc đóng, ngắt thiết bị điện nước trước khi niêm phong.
Đồng thời, không cất giữ tại gian hàng các sản phẩm có hạn sử dụng ngắn hoặc sắp hết hạn cũng như tài sản có giá trị lớn. Ngoài ra, các gian hàng dùng điện cấp liên tục cần liên hệ trực tiếp với ban quản lý siêu thị để đăng ký.
Đại diện Big C Thăng Long thông tin, nguyên nhân của việc phun khử khuẩn là do vào khoảng từ 15 - 17 giờ 30 phút ngày 22/5, bệnh nhân Đ., 31 tuổi, làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã đến siêu thị này, có đeo khẩu trang. Ngày 24/5, anh Đ. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính virus với SARS-CoV-2 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện.
Bệnh nhân Đ. trú tại tại chung cư Gelexia Riverside, tổ 20 phường Yên Sở. Nơi làm việc tại số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Đây là trường hợp làm cùng tầng với bệnh nhân Đ.B.L (BN 5234) địa chỉ tại Park 11 Times City. Theo điều tra dịch tễ, ngoài việc đến siêu thị BigC, bệnh nhân Đ. còn đến siêu thị Vinmart - CT1 Gelexia và Dmart - CT2 Gelexia mua đồ (có đeo khẩu trang) sau đó về nhà, không đi đâu.