Từ 30/9, TP Hồ Chí Minh diễn tập chống tấn công mạng quy mô lớn

Thế Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cuộc diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin mạng internet có quy mô lớn từ trước đến nay tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 30/9 – 2/10, nhằm đề phòng mối đe doạ từ các hacker, nhất là sau sự cố tấn công mạng xảy ra đối với hệ thống của Vietnam Airlines vào tháng 7/2016.

Thông tin này được Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh đưa ra trong buổi họp báo ngày 22/9. Ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở TT&TT này cho biết đợt diễn tập diễn ra trong bối cảnh an toàn an ninh mạng đang phải đối mặt với nhiều thách thức và phổ biến, phức tạp.

 Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh công bố về đợt diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin mạng

“Nhất là trước nguy cơ bị tấn công khai thác lỗ hổng và chiếm quyền điều khiển từ bên ngoài vào các hệ thống mạng của cơ quan nhà nước và doanh nghiệp gây nhiều hậu quả xấu về kinh tế, chính trị mà trường hợp của Vietnam Airlines vừa qua là một điển hình” - ông Cường chia sẻ.

Buổi diễn tập trực tiếp sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Quốc Phòng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Tp.HCM, lãnh đạo các sở - ngành và 24 quận huyện, đội ứng cứu khẩn cấp Tp.HCM cùng các chuyên gia và các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần