Từ 6 giờ ngày 27/8, thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến 6 giờ ngày 27/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và các địa phương trên cả nước và các cơ quan báo chí sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đợt 1.

Thí sinh và người nhà có thể xem điểm thi trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi là sở GD&ĐT; hoặc tra cứu điểm thi trực tuyến miễn phí trên cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, các sở GD&ĐT.
 Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên cổng thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Khi thí sinh tra cứu điểm thi trực tuyến trên cổng thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, thì đăng nhập số chứng minh nhân đân, mã đăng nhập, mã xác nhận để nhận được bảng điểm thi tốt nghiệp THPT.
Trường hợp thí sinh chưa có Mã đăng nhập thì liên hệ Điểm tiếp nhận hồ sơ - nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy Mã đăng nhập. Thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại thông minh không đăng nhập được hệ thống, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver)> Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.
Để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc xem điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi.
Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, việc xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 30/8/2020; cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất ngày 4/9/2020.
Từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9/2020 là thời gian các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo. Các hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi hoàn thành chậm nhất ngày 20/9/2020. Chậm nhất ngày 23/9, các sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.
Trước ngày 8/9/2020, các trường đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển.
Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các trường đại học đào tạo khối ngành giáo viên, sức khỏe.
Trước ngày 8/9/2020, các trường đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển; từ ngày 9 đến 18/9/2020 thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng, thay đổi các nguyện vọng đã đăng ký trước đó. Trước ngày 27/9/2020, các trường đại học công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần