Từ 6h ngày 7/3, mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo y tế

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp sáng 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quyết định: Từ 6 giờ sáng mai (7/3), tất cả mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Chủ trì cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo, để thuận tiện, bên cạnh hình thức khai giấy hành khách có thể khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam.
 Cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, sáng 6/3.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế phối hợp với các nhà mạng Viettel, VNPT và các công ty công nghệ thông tin đã nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện quy trình và ứng dụng khai báo y tế điện tử bắt buộc rất đơn giản, thuận tiện.

Việc khai báo y tế bằng hình thức điện tử tại website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo cũng bàn thảo về việc huy động cơ sở vật chất của lực lượng công an, phối hợp cùng với quân đội chuẩn bị thêm các địa điểm tổ chức cách ly tập trung, trong đó có các cơ sở cách ly cho người nước ngoài.

Bên cạnh đó, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thống nhất triển khai các đội cơ động quân dân y kết hợp để kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức cách ly tại các doanh nghiệp…

Thời gian tới Bộ Y tế cũng sẽ ban hành các hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly tập trung; cách ly tại các DN, nhà máy...

Được biết, ứng dụng tờ khai điện tử sẽ giúp kịp thời quản lý toàn bộ quá trình di chuyển của hành khách nhập cảnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần