Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Từ đầu năm đã "trảm" 1,85 triệu thuê bao di động trả trước

Kinhtedothi - Đây là một trong những biện pháp mạnh tay của Bộ TT&TT nhằm triệt tiêu vấn nạn về rác viễn thông như SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư rác.
Theo thông tin từ Bộ TT&TT, trong 6 tháng đầu năm 2019, cơ quan này đã ghi nhận 21.888 lượt phản ánh tin nhắn rác, giảm 48,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, bị phản ánh nhiều nhất là mạng VinaPhone với 5.055 lượt (chiếm 23,1%), MobiFone là 2.921 lượt (chiếm 13,3%), Viettel là 2.819 lượt (chiếm 12,9%) và Vietnamobile là 935 lượt (chiếm 4,3%).
 Ảnh minh họa
Cùng với đó, tình trạng SIM rác, mua bán SIM kích hoạt sẵn thông tin thuê bao đã giảm đáng kể tuy nhiên vẫn tái diễn. Theo thống kê, đơn vị chức năng của Bộ TT&TT đã cắt giảm hơn 1,85 triệu thuê bao di động trả trước do không đủ thông tin thuê bao, thuê bao kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.
Bộ cũng xử phạt 4 doanh nghiệp là Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile về hành vi vi phạm trong công tác quản lý thông tin thuê bao. Đồng thời cũng có văn bản chấn chỉnh các nhà mạng về tình trạng mua bán tràn lan SIM rác, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, ổn định, an toàn xã hội.
Bộ cũng yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương chỉ đạo, nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm khi để xảy ra tình trạng bán tràn lan SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước trên thị trường trong một thời gian dài, để người sử dụng mua được SIM kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo lại thông tin thuê bao.
Để thúc đẩy viêc phòng, chống tin nhắn rác và thư rác, Bộ đã vận hành 24/7 hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác trên đầu số 456, hệ thống phần mềm thu thập thư rác chuyên dụng và Cổng thông tin chống thư rác. Đồng thời thực hiện việc kiểm tra thường xuyên các doanh nghiệp, yêu cầu nộp báo cáo xử lý tin rác hàng tuần.
Trong 6 tháng cuối năm 2019, Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng phải xử lý triệt để các vấn nạn về rác viễn thông như SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư rác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

24 Nov, 10:54 PM

Kinhtedothi - Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Đắk Lắk vừa ra lệnh vận hành yêu cầu các chủ hồ thủy điện Sông Ba Hạ, Sông Hinh và Krông H’Năng tổ chức vận hành đưa mực nước hồ về mức đón lũ trước 10 giờ ngày 28/11/2025, nhằm chủ động ứng phó với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

24 Nov, 12:20 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng giá rau củ, thịt cá và nhiều mặt hàng thiết yếu tăng đột biến sau mưa lũ, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành đã trực tiếp thị sát chợ Xóm Mới, phường Nha Trang vào sáng 24/11, yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay giải pháp bình ổn thị trường.

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

23 Nov, 01:26 PM

Trận lũ lịch sử ở Đông Đắk Lắk nhấn chìm toàn vùng, gây thiệt hại hơn 5.330 tỷ đồng, 65 người chết và mất tích. Khi nước rút, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân dồn lực cứu trợ, dọn dẹp, lấy tình đồng bào làm điểm tựa để vùng lũ đứng dậy.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ