Từ doanh nghiệp vốn điều lệ khiêm tốn 6 tỷ đồng, SSI có gì sau 20 năm?

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là một trong những công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên trên thị trường, sau 20 năm, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) đã trở thành 1 trong 50 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam.

Cuối năm 2019, Forbes Việt Nam chính thức công bố Bảng xếp hạng 100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam. Trong lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng này, SSI lọt Top 50 cùng với các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tư nhân, tổng công ty nhà nước cổ phần hóa hàng đầu Việt Nam. Danh sách xếp hạng các doanh nghiệp đại chúng đánh giá quy mô DN dựa trên 4 tiêu chí là doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản và giá trị vốn hóa.
       SSI bắt đầu với hành trang khiêm tốn cùng vốn điều lệ vỏn vẹn 6 tỷ đồng
Là một trong những công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên trên thị trường, với vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 6 tỷ đồng. Sau 20 năm phát triển, đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, SSI đã từng bước đồng hành cùng nhà đầu tư, kiên định với mục tiêu đặt ra, chủ động nắm bắt các xu hướng mới, đứng vững trước những thăng trầm để khẳng định giá trị của mình, vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Mới đây, Đại hội đồng Cổ đông SSI đã thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 16%, nâng số vốn điều lệ của công ty lên trên 6.009 tỷ đồng, tăng hơn 1.001 lần so với thời điểm mới thành lập. Tổng tài sản công ty đạt mức 1 tỷ USD.
Theo đại diện SSI nhận định, đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng chính là cơ hội. Công ty kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đồng thời đẩy mạnh đầu tư cả nhân lực và hạ tầng đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ công nghệ. Đối với tình hình hiện tại, SSI dành nhiều nguồn lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự để vững bước đồng hành cùng nhà đầu tư đưa ra những kế hoạch phù hợp đón đầu cơ hội phát triển của thị trường.
SSI thành lập vào tháng 12/1999 và là một trong những công ty hoạt động lâu đời nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Trải qua 20 năm hoạt động, SSI đã trở thành định chế tài chính lớn nhất trên thị trường, hoạt động trên các lĩnh vực dịch vụ tài chính lớn bao gồm dịch vụ chứng khoán khách hàng tổ chức, dịch vụ chứng khoán khách hàng cá nhân, quản lý quỹ đầu tư, dịch vụ ngân hàng đầu tư, nguồn vốn và kinh doanh tài chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần