Tự hào là những đảng viên của Đảng bộ TP Hà Nội

KINHTEDOTHI.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên nền tảng vững vàng, kiên định, Đảng bộ Hà Nội đã luôn đổi mới, sáng tạo. Nhờ đó, dù ở tình huống khó khăn đến thế nào, Đảng bộ cũng luôn vượt qua. Đây là truyền thống rất đáng tự hào của Đảng bộ Hà Nội. Nhìn lại 90 năm qua, các thế hệ đảng viên Đảng bộ Hà Nội càng thêm tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự phát triển của Thành phố.

 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi: Luôn vững vàng, kiên định và không ngừng đổi mới, sáng tạo
90 năm Đảng bộ TP Hà Nội là một cột mốc lịch sử rất đáng tự hào. Trong quá trình xây dựng, Đảng bộ TP đã đúc kết được những truyền thống vẻ vang, mà nổi bật nhất là Hà Nội luôn thể hiện tinh thần kiên định, vững vàng và không ngừng đổi mới, sáng tạo. Chính bởi thế, Đảng bộ TP đã lãnh đạo Nhân dân Hà Nội vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, trước quá trình đòi hỏi đất nước phải đổi mới năm 1986, Đảng bộ Hà Nội luôn là đơn vị đi đầu trong việc tìm kiếm con đường đổi mới. Sau khi thực hiện mở rộng địa giới hành chính TP Hà Nội năm 2008, Đảng bộ Hà Nội cũng luôn đổi mới, sáng tạo, mới có thể giải quyết được một khối lượng công việc lớn, trong đó có nhiều việc khó, việc chưa có tiền lệ, để đưa Thủ đô phát triển.
Để giải quyết được những vấn đề của ngày hôm nay đang đặt ra, ngoài phát huy truyền thống tốt đẹp trên, Hà Nội cũng phải luôn luôn đổi mới phong cách lãnh đạo. Phong cách lãnh đạo của Hà Nội được hình thành từ khi đổi mới đến giờ là biết chọn những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, những việc lớn, việc khó, tác động đến đời sống của người dân và sản xuất kinh doanh, đến sự ổn định xã hội… Từ đó, tập trung chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực để giải quyết. Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ TP Hà Nội vừa làm, vừa kiểm tra, giám sát, vừa rút kinh nghiệm kịp thời.
Đặc biệt, cần luôn quan tâm đến mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân. Những bài học kinh nghiệm để giải quyết một số vấn đề trước đây cũng như bây giờ là nếu Đảng không gắn bó với dân để quyết định những vấn đề liên quan mật thiết đến người dân thì Đảng sẽ không bao giờ có thể lãnh đạo thành công. (Việt An ghi)
Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Chí Mỳ: Hà Nội luôn đi đầu trong xây dựng hệ thống chính trị
 
Đảng bộ Hà Nội có vinh dự lớn là Đảng bộ được thành lập rất sớm trong cả nước nên lịch sử ra đời, quá trình xây dựng và phát triển luôn gắn chặt với lịch sử cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thời kỳ đầu mới thành lập, tuy chỉ với 50 đảng viên những đã biết dựa vào dân để lãnh đạo giành thắng lợi vang dội trong tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 mở đường cho thắng lợi giành chính quyền về tay nhân dân trong cả nước. Đặc biệt, Hà Nội đã làm nên kỳ tích “Điện Biên Phủ trên không”. Sau khi đất nước thống nhất, từ năm 1975 đến nay, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Thủ đô, cùng cả nước thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.
Có thể nói, từ một Đảng bộ chỉ chiếm số lượng ít (từ khi thành lập đến Cách mạng tháng Tám năm 1945 mới có 50 đảng viên), đến nay Đảng bộ Hà Nội đã có trên 50 vạn đảng viên (chiếm khoảng 1/10 đảng viên của toàn Đảng). Còn về chất lượng, Đảng bộ Hà Nội đã luôn thực hiện đúng theo lời dạy của Bác. Theo đó, đã luôn gương mẫu đi đầu để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; chú trọng xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ, đạo đức lối sống, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên.
Quá trình xây dựng và phát triển 90 năm qua của Đảng bộ Hà Nội so với lịch sử hơn 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là không dài, song đây là quãng thời gian với nhiều mốc son lịch sử rực rỡ. Những thành quả đạt được trong suốt 90 năm qua đến nay cần phải chuyển thành nguồn lực kết tinh, tiêu biểu trong nguồn lực của ngàn năm Thăng Long - Hà Nội để xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh và xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế. (Trần Long ghi)
Bí thư chi bộ khu dân cư số 3, phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) Phạm Sông Thao: Gắn bó và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng
 
90 năm qua, Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.
Kết quả đó là nhờ Thành ủy Hà Nội qua các thời kỳ không ngừng quan tâm, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, làm nòng cốt phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Tiếp nối truyền thống đó, từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, hệ thống chính trị từ TP xuống cơ sở tiếp tục được quan tâm củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Với truyền thống vẻ vang đạt được qua 90 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng vinh quang, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với tinh thần xuyên suốt là đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tôi tin tưởng rằng, hệ thống chính trị TP Hà Nội sẽ tiếp tục được củng cố, ngày càng vững mạnh, tạo tiền đề quan trọng để Thủ đô giành được những thắng lợi mới.
Với bản thân tôi, 40 năm qua, tôi không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu để làm tròn trách nhiệm của người đảng viên, người công dân của Thủ đô Hà Nội. Càng ngày tôi càng cảm thấy yêu Hà Nội hơn, khu vực nông thôn cũng ngày càng phát triển, nhất là các huyện, các xã được công nhận nông thôn mới. Là một đảng viên, một Bí thư chi bộ 4 nhiệm kỳ liên tục, tôi thật sự tự hào vì mình là người đảng viên của Đảng bộ TP Hà Nội có bề dày của 90 năm và cũng như các cán bộ, đảng viên và Nhân dân, luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ TP Hà Nội.  (Hồng Thái ghi)