Tử hình kẻ máu lạnh sát hại nhiều người tình

Hà Nam (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/12, TAND TP Hồ Chí Minh đưa bị cáo Lê Thanh Hùng (sinh năm 1979, ngụ Đồng Tháp) ra xét xử với hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bị cáo Lê Thanh Hùng liên quan tới 2 vụ "giết, cướp", trong đó Hùng và các đồng phạm khác "giết, hiếp" cô gái trong vườn tràm ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, Tòa sẽ xét xử riêng.

Theo cáo trạng, Hùng đã gây ra 2 vụ giết người rồi cướp tài sản của nạn nhân. Vào khoảng tháng 5/2013, Lê Thanh Hùng quen biết, quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị H.

Chị H. và Hùng đã thuê phòng trọ gần khu vực Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) cùng chung sống với nhau. Khi biết Hùng có vợ ở quê chưa ly dị và cùng lúc quen nhiều phụ nữ khác, chị H. đã bỏ về lại nhà cha mẹ ruột sinh sống. Khi biết chuyện, gia đình chị H. đã can ngăn cuộc tình của H. với gã đàn ông này.
 Sát hại nhiều người tình, Lê Thanh Hùng lãnh án tử hình sáng nay 19/12 - Ảnh: TC
Tức giận vì bị gia đình chị H. can ngăn, Hùng thực hiện ý định trả thù. Khoảng 16 giờ 20 ngày 23/12/2013, khi thấy anh N. (em trai chị H.) đang đứng bán dừa trước nhà (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM), Hùng cầm búa xông tới đập liên tiếp 2 nhát vào đầu anh N., khiến nạn nhân bất tỉnh.

Chị H. từ trong nhà nhìn thấy em trai bị đánh liền tri hô rồi chạy ra ngăn cản nhưng bị vấp ngã xuống đất. Hùng chạy đến ngồi đè lên người chị H., cầm búa đánh 2 cái vào đầu khiến chị H. bất tỉnh.

Đánh xong 2 chị em H., Hùng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Vụ án thứ hai Hùng gây ra cũng là một phụ nữ là người tình của y. Cáo trạng của VKS chỉ rõ: Sau khi dùng búa đập đầu 2 chị em H., Hùng lẩn trốn và làm thợ hồ tại huyên Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tại đây Hùng quen biết và phát sinh tình cảm với chị Thị TH. (nhân viên quán cà phê ST ở huyện Tân Uyên).

Sau khi nghe TH. than làm việc ở quán cà phê ST lương thấp, Hùng hứa thu xếp cho TH. chỗ làm có lương cao tại TP.HCM. Tin lời Hùng, chị TH. trở thành nạn nhân tiếp theo của gã đàn ông máu lạnh này.

Khoảng 18 giờ ngày 23/4/2014, Hùng đến quán cà phê ST và yêu cầu chị TH. dọn quần áo để theo Hùng đi làm viêc chỗ lương cao.

Đến khoảng 17 giờ ngày 24/4/2014, Hùng và chị TH. cùng thuê phòng nghỉ tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tại phòng trọ, sau khi chị TH. tắm xong thì phát hiện mất sợi dây chuyền nên đã nghi ngờ Hùng lấy, rồi hai người cãi nhau.

Trong lúc cãi nhau, chị TH. dùng cây gỗ đánh vào lưng Hùng (nhưng không gây thương tích), Hùng gằng co giật lấy cây gỗ và đánh trúng sau gáy chị TH., khiến nạn nhân té ngã bất tỉnh.

Một lát sau, TH. tỉnh dậy liền tri hô, Hùng sợ nhân viên nhà nghỉ phát hiện nên đã dùng cây gỗ đánh liên tiếp 5 cái vào đầu TH. khiến TH. nằm bất động trên giường.

Trước khi tẩu thoát khỏi nhà nghỉ, Hùng đã lấy khăn lau các vết máu tại hiện trường, khiêng xác nạn nhân giấu dưới gầm gường, rồi lấy đi 1 điện thoại di động.

Qua truy xét, ngày 31/5/2014, công an bắt được Lê Thanh Hùng.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa sáng nay, Hùng khai nhận hành vi phạm tội của mình với 2 vụ việc như nêu trên.

Đặc biệt, Hùng khai nhận với cơ quan điều tra cũng như trong phiên tòa là chính mình cùng đồng phạm đã thực hiện vụ “hiếp, giết” một nạn nhân nữ trong vườn tràm ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Vụ án này cơ quan Công an đang tiến hành điều tra và sẽ được Tòa án xét xử riêng.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên mức án cao nhất (tử hình) đối với sát thủ máu lạnh Lê Thanh Hùng.