Tử hình kẻ sát hại 4 người ở Lào Cai

Thái Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/12, TAND tỉnh Lào Cai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tẩn Láo Lở (SN 1992, ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Đây là đối tượng đã ra tay sát hại 4 người trong cùng một gia đình xảy ra vào tối 9/8. Phiên tòa được xét xử lưu động tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trịnh Tường (xã Trịnh Tường).
Tẩn Ông Nải (tức Tẩn Láo Lở) trước vành móng ngựa. Ảnh báo Lào Cai
Theo cáo trạng, chiều ngày 9/8, trên đường đi tìm bắt rùa đá, bị cáo Lở gặp chị Tẩn Tả Mẩy đang chăn trâu nên kiếm cớ gây sự. Sau đó, Lở dùng gậy gỗ đánh chị Mẩy trọng thương rồi dìm nạn nhân xuống ao đến chết và lấy đá chèn lên. Trong lúc đang chèn đá, Lở phát hiện con gái chị Mẩy là Tẩn Mai Phương (SN 2014) và cháu gái là Tẩn Thùy Chi (SN 2010) đi ngang qua. Sợ sự việc bại lộ, Lở đã lừa dìm chết cả 2 cháu bé tại một khe suối và một vũng nước rồi lấy đá đè lên. Tiếp đó, Lở vào nhà và phát hiện thêm con gái út của chị Mẩy là Tẩn Thúy Vân (chưa đầy 1 tháng tuổi) đang ngủ trên võng. Lở tiếp tục dìm chết cháu bé.
Sát hại các nạn nhân xong, Lở lục soát khắp nhà lấy được số tài sản trị giá hơn 14 triệu đồng. Trước khi rời khỏi hiện trường, Lở còn dùng súng kíp trong nhà chị Mẩy đặt làm bẫy tại cửa bếp nhằm sát hại những người còn lại. Tối cùng ngày, do lo sợ nên Lở đã trốn lên ở hang đá trên rừng gần nhà. Đến tối ngày 4/9, Lở đã được gia đình đưa đến Công an huyện Bát Xát đầu thú về hành vi giết người, cướp tài sản và giao nộp một phần số tài sản đã cướp được.
Tại phiên tòa, bị cáo Lở đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố. Vì vậy, sau khi xem xét lời khai của bị cáo tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Tẩn Láo Lở mức án tử hình về tội "Giết người" và 4 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt chung mà bị cáo Lở phải nhận là tử hình. Ngoài ra, Lở phải chịu trách nhiệm bồi thường tiền mai táng phí đối với các nạn nhân và bồi thường tổn thất thiệt hại về tinh thần đối với các gia đình có người thân bị giết hại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần