Từ hôm nay (17/1), làng hoa lớn nhất miền Tây chính thức thu phí tham quan

MINH ANH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), nơi được mệnh danh là "thành phố hoa Đà Lạt của miền Tây" chính thức thu phí khách tham quan từ ngày hôm nay (17/1).

Ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc cho biết, từ ngày 17/1, TP Sa Đéc bán vé tham quan làng hoa ở địa phương này, trên đoạn đường Sa Nhiên - Cai Dao, dài hơn 2 km, thuộc phường Tân Quy Đông.
 Du khách thích thú tham quan, chụp hình tại vườn hoa Sa Đéc
Thời gian bán vé từ 8-17 giờ hàng ngày với mức giá 20.000 đồng mỗi người (áp dụng cho khách theo đoàn). Người dân địa phương, người buôn bán trong làng hoa, trẻ em dưới 16 tuổi có chiều cao từ 1,4 m trở xuống, người khuyết tật, các cơ quan báo chí đến tác nghiệp và hành khách tham gia giao thông ngoài mục đích tham quan... không phải mua vé.
 
Thành phố Sa Đéc lắp đặt hai quầy bán vé và kiểm soát, hai bãi đậu xe phục vụ du khách.
Theo ông Võ Thanh Tùng, thời gian qua, địa phương đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xây dựng các khối tiểu cảnh trong khu vực làng hoa trở thành khu du lịch lớn.
 
"Vì vậy, địa phương cần thu vé để có kinh phí tái đầu tư, bảo dưỡng, giữ gìn vệ sinh môi trường... nhằm phục vụ du khách tốt hơn", ông Tùng nói và cho biết việc này đã được UBND tỉnh Đồng Tháp cho phép.
 
Cũng theo ông Tùng, mức giá thu của các chủ vườn hoa được dựa trên mức giá quy định của Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành, quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và công trình văn hóa trên địa bàn tỉnh. Với vẻ đẹp rất riêng của làng hoa Sa Đéc và sự chăm chút đầu tư của các chủ vườn, việc thu phí này đã được nhiều khách tham quan chấp nhận.
 
Làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi, nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng.
 
Đến nay có hơn 2.300 hộ dân trồng 2.500 loài hoa kiểng khác nhau, với diện tích hơn 500 ha, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất miền Tây. Nơi đây cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ và những trải nghiệm riêng có. Lượng du khách tham quan làng hoa Sa Đéc năm 2018 ước tính đạt 1 triệu người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần