Tứ kết Aegon: Nole suýt phải trả giá vì chủ quan

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nole khá chủ quan và mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Phải chờ đến điểm 11, hạt giống số 1 mới có thể dứt điểm được đối thủ đầy khó chịu này.

Phá lệ tham dự Aegon giải ATP 250 trên mặt sân cỏ ở Eastbourne (Anh), Novak Djokovic đã gặp trắc trở. Với Djokovic, vấn đề của anh hiện tại chính là tâm lý thi đấu, khi cảm xúc được giải tỏa chắc chắn tay vợt số 4 thế giới sẽ thi đấu hoàn hảo.
 Djokovic không tạo ra nhiều sự lấn lướt.
Tại Aegon International, tay vợt Serbia không có đối thủ xứng tầm. Đối thủ tại tứ kết Aegon International của Nole là tay vợt người Mỹ - Donald Young, người đã loại hạt giống số 8 Schwartzman và đánh bại đồng hương Donaldson để giành vé đi tiếp.
Hai tay vợt mới chỉ gặp nhau 1 lần tại vòng 1 US Open 2006, khi đó Nole đã để thua set 1 rồi ngược dòng đánh bại Young với tỷ số 3-1.
Một set thắng trước đó chính là điểm tựa để Young tự tin hơn khi gặp lại Novak Djokovic, tuy vậy cũng rất bất ngờ khó có thể xảy ra. Set đầu tiên diễn ra quá thuận lợi. Djokovic hoàn toàn làm chủ thế trận trước khi ăn 2 break nhanh chóng kết liễu Young với tỷ số 6-2. Tay vợt người Mỹ tiếp tục gặp bất lợi khi dính chấn thương và mất gần 10 phút điều trị trên sân.
Những tưởng Young sẽ nhanh chóng khuất phục Djokovic song kịch bản ngược lại đã diễn ra. Nole không có được tinh thần thi đấu tốt nhất. Anh chủ quan và mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó Young phát huy gần như tối đa 2 vũ khí lợi hại là forehand và passing.
Thậm chí Young đã bẻ break ở game 9 và có cơ hội giành set-point. Tuy nhiên set 2 phải kéo vào loạt tie-break và Djokovic vẫn không thể tạo ra sự lấn lướt. Phải chờ đến điểm 11, hạt giống số 1 mới có thể dứt điểm được đối thủ đầy khó chịu này.
Tại bán kết, Djokovic sẽ chạm trán tay vợt thắng ở cặp Steve Johnson và Daniil Medvedev.