Tứ kết lượt đi Champions League: Liverpool mở hội, Manchester City nhận trái đắng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 cặp đấu đầu tiên của tứ kết lượt đi Champions League đã diễn ra rạng sáng nay (10/4). Nếu Liverpool có chiến thắng nhẹ nhàng trước Porto thì Manchester City thua tối thiểu trước Tottenham.

Được thi đấu trên sân nhà, Liverpool đã nhanh chóng áp đặt thế trận trước đội khách Porto và chỉ cần đúng 5 phút, họ đã có bàn mở tỷ số. Firmino nhả bóng cho Keita ở vị trí thoải mái sát vạch 16m50 tung ra cú sút thẳng về phía khung thành đối phương, cú xoạc chân cản phá của Oliver Torres vô tình làm bóng đổi hướng khiến thủ môn Iker Casillas chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới trong vô vọng. Có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm giúp The Reds có được thế trận vô cùng thuận lợi khiến Porto không thể có nhiều cơ hội đáp trả.
Keita và Firmino lập công giúp Liverpool đánh bại Porto. Ảnh: Getty
Phút 26, cách biệt được nhân đôi cho Liverpool, sau khi Henderson có đường chuyền thông minh cho Arnold thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Firmino dễ dàng sút bóng tung lưới trống ở cự ly gần.
Bị dẫn cách biệt 2 bàn thắng, Porto không còn gì để mất nên đã dồn lên tấn công và phút 30, Marega dũng mãnh lao xuống đột nhập vòng cấm địa Liverpool rồi dứt điểm nhanh nhưng không thắng được phản xạ chớp nhoáng của Alisson. Ngay sau đó, trọng tài chính Lahoz đã dùng VAR để xác định lại tình huống Arnold chạm tay trong vòng cấm đội chủ nhà và sau cùng ông lắc đầu không cho Porto hưởng 11m.
Sang hiệp 2, Liverpool giảm tốc độ trận đấu để đảm bảo tính an toàn cho khung thành Alisson. Điều đó khiến trận đấu diễn ra có phần nhàm chán. Hiếm hoi lắm mới xuất hiện tình huống đáng chú ý về khung thành hai đội nhưng các tiền đạo của đôi bên đã không thể tận dụng thành công. Với chiến thắng 2 - 0, Liverpool đã có thể nghĩ đến một suất dự vòng bán kết khi Porto thật sự ở đẳng cấp thấp hơn so với The Kop.
Tottenham có chiến thắng nhẹ nhàng trước Manchester City trên sân nhà. Ảnh: Getty.
Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại giữa Tottenham và Manchester City diễn ra khá hấp dẫn. Dù phải đến làm khách của Tottenham nhưng Manchester City vẫn tự tin xuất trận với đội hình không phải mạnh nhất. Nhưng The Citizens vẫn nhanh chóng làm chủ trận đấu với những pha phối hợp nhuần nhuyễn cùng các tình huống lên bóng bài bản.
Phút 13, Sterling sút bóng chạm tay Danny Rose trong vòng cấm Tottenham và sau khi tham khảo VAR, trọng tài Bjorn Kuipers đã cho Man City được hưởng quả 11m. Thế nhưng trên chấm penalty, Sergio Aguero đã không thắng được Lloris. Còn với đội chủ nhà, họ cũng tạo ra không ít cơ hội nhưng mắn mắn không mỉm cười sau những pha dứt điểm của Harry Kane hay Danny Rose.
Bước vào hiệp 2, Manchester City tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình. Phút 47, Raheem Sterling có cơ hội rất tốt để mở tỷ số, nhưng anh lại không chiến thắng được thủ môn Lloris. Ngay sau đó Spurs có câu trả lời với cú đá đi vọt xà ngang trong gang tấc của Son Heung-min.
Bất ngờ xảy ra khi phút 78, Christian Eriksen có đường chuyền để Son Heung-min băng xuống vượt qua Delph trước khi đánh bại Ederson ở cự ly gần. Bàn thắng của Son cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu để mang về trận thắng 1-0 cho Tottenham cùng lợi thế nho nhỏ cho đội bóng thành London trước trận lượt về vào tuần sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần