Tứ kết Mexican Open: Nadal thắng dễ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal đã phải 2 lần cứu break ở game thứ nhất, và mất tới cơ hội break thứ 3 ở ván tiếp theo để giành break khi Soon-Woo Kwontự mắc lỗi kép.

Rafael Nadal đối đầu với Soon-Woo Kwon ở tứ kết Mexican Open để tranh vé vào bán kết gặp Grigor Dimitrov. Tay vợt người Hàn Quốc đã có những thắng lợi ấn tượng trong tháng này và trận đấu này cho thấy anh cũng không phải đối thủ dễ chơi khi đã tạo ra tới 8 cơ hội giành break.
Ở set 1, Nadal sớm bứt lên dẫn trước với lợi thế dẫn 4-1 sau khi đoạt break ở ván 4, và ở ván 7 Rafa đã 3 lần cứu break thành công để ngăn Soon-Woo Kwon đòi lại lợi thế trước khi bẻ break một lần nữa ở ván tiếp theo, đoạt set 1 với tỷ số 6-2.
Set 2 chứng kiến Soon-Woo Kwon chơi cố gắng hơn rất nhiều và đặc biệt gây khó khăn cho Nadal ở 3 ván đầu tiên. Nadal đã phải 2 lần cứu break ở game thứ nhất, và mất tới cơ hội break thứ 3 ở ván tiếp theo để giành break khi Soon-Woo Kwontự mắc lỗi kép. Một cuộc giành giật điểm số kịch tính diễn ra ở ván 3, Nadal dẫn 40-15 nhưng sau đó đối mặt với 3 break point, cứu cả 3 lần thành công bằng những cú winner uy lực trước khi đoạt game sau khi Soon-Woo Kwon tự đánh hỏng.
Soon-Woo Kwon thắng ở ván tiếp theo nhưng rốt cuộc đó là ván thắng duy nhất của anh ở set này. Nadal đoạt một game trắng và sau đó bẻ game ở ván 6 khi có 4 cú trả giao bóng ăn điểm liên tiếp trước khi Soon-Woo Kwon đánh lỗi. Anh không khó khăn chốt trận đấu ở ván tiếp theo, ấn định chiến thắng 6-2 6-1 sau 1 giờ 33 phút.