Tứ kết Monte Carlo Masters: Nadal vượt qua Thiem với tỉ số cách biệt

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal đã vượt qua Thiem với tỉ số cách biệt 6-0, 6-2 để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Tại vòng bán kết, "Vua đất nện" người Tây Ban Nha sẽ đụng độ tay vợt đang xếp thứ 5 thế giới - "Tiểu Federer" Grigor Dimitrov, người đã thắng David Goffin 6-4, 7-6 (7-5) ở tứ kết.

Đã không có cuộc đụng độ giữa Nadal và Djokovic như mong chờ của người hâm mộ khi tay vợt người Serbia thua ngược Dominic Thiem 1-2. Thất bại cho thấy Nole vẫn phải nỗ lực rất nhiều thời gian tới mới hi vọng tìm thấy phong độ ổn định. Trong khi đó, Nadal thể hiện hình ảnh khác hoàn toàn.
 Nguồn ảnh Internet

“Bò tót” băng băng tiến bước ở 2 trận đầu tiên với chiến thắng hủy diệt Bedene và Khachanov. Cú quả, những bước di chuyển, tinh thần thi đấu, mọi thứ đang cực ổn với Nadal. Sự nhiệt huyết và bền bỉ của tay vợt số 1 thế giới có lẽ chính là tấm gương cho Djokovic học hỏi. Trước giải Monte Carlo Masters, Nadal thực ra đã có màn trở lại ấn tượng sau 2 tháng nghỉ dưỡng thương hông từng khiến anh thất bại tại Australian Open hồi tháng 1. Đó là tại Davis Cup khi Nadal tỏa sáng rực rỡ đưa đội tuyển Tây Ban Nha vào vòng bán kết, trong đó có chiến thắng trước Zverev trên mặt sân đất nện ở Valencia chỉ trong 2 giờ 16 phút đồng hồ.

Nadal và Thiem vốn cực kì duyên nợ trên mặt sân đất nện. Khá ngạc nhiên khi cả 7 lần đối đầu của họ đều diễn ra trên mặt sân bụi đỏ với 5 chiến thắng cho Nadal, 2 thuộc về tay vợt người Áo. Tại Rome Masters năm ngoái, Thiem khiến người hâm mộ hoài nghi đôi chút về Nadal trong chiến dịch Roland Garros nhưng rồi “Bò tót” vẫn hoàn thành xuất sắc. Lúc này Thiem đang có sự hưng phấn cao sau khi xuất sắc đả bại Djokovic. Lối chơi của anh cũng ngày càng cải thiện, theo hướng tích cực. Tuy nhiên chiến thắng trước một Djokovic mất phương hướng chưa thể đánh giá hết tình hình, và Nadal sẽ là “ngọn núi” trước mặt Thiem.

Dominic Thiem là một trong số những tay vợt hiếm hoi từng thắng Rafael Nadal 2 lần trên mặt sân đất nện (ở Buenos Aires 2016 và Rome Masters 2017). Cũng chính hạt giống số 5 người Áo đã lội ngược dòng loại cựu vương Novak Djokovic sau 3 set ở vòng 3 Monte Carlo Masters năm nay.

Dẫu vậy, khi tái đấu Nadal, Thiem đã không còn là chính mình. Tài năng trẻ người Áo nhập cuộc rất không tốt và bị Nadal bẻ ngay game giao bóng đầu tiên khi phòng thủ đưa bóng rúc lưới ở game thứ 2. Đến game thứ 4, Thiem dù đã chơi rất kiên cường khi cứu đến 5 break point nhưng vì 2 lỗi tự đánh hỏng nên anh tiếp tục bị đối thủ đoạt game. Nadal càng chơi càng hay và tay vợt nam số 1 thế giới tận dụng cú đánh rúc lưới của đối thủ để có break thứ 3 và thắng trắng 6-0 trong set 1. Sang set 2, nhà ĐKVĐ Monte Carlo Masters vẫn chơi rất tỉnh táo và quyết đoán. Anh liên tục điều bóng xoáy và chiến thắng trong các loạt bóng bền để tận dụng thành công 2 cơ hội giành break ở các game thứ 2 và thứ 8 để thắng 6-2.

Chung cuộc, sau vỏn vẹn 68 phút, Nadal đã vượt qua Thiem với tỉ số cách biệt 6-0, 6-2 để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Tại vòng bán kết, "Vua đất nện" người Tây Ban Nha sẽ đụng độ tay vợt đang xếp thứ 5 thế giới - "Tiểu Federer" Grigor Dimitrov, người đã thắng David Goffin 6-4, 7-6 (7-5) ở tứ kết.

Dimitrov đánh bại Goffin, giành quyền vào bán kết

 Trận tứ kết đầu tiên của Monte Carlo 2017 hứa hẹn là một trận đấu hấp dẫn bởi cả hai tay vợt đều được xếp hạng giống. “Tiểu Federer”, Dimitrov được đánh giá cao hơn đối thủ tới từ Bỉ và anh cũng đã thể hiện được ưu thế của mình.

 Set đấu thứ nhất, Dimitrov giành chiến thắng với tỉ số 6-4 sau khi bẻ “break” ở lượt giao bóng thứ ba của đối thủ. Sang đến set đấu thứ hai, Goffin thi đấu cực kỳ cố gắng và set đấu phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Dimitrov thêm một lần nữa thể hiện được bản lĩnh và giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 7-5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần