Tứ kết Wimbledon: Serena thể hiện bản lĩnh kinh ngạc

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tận dụng thời cơ, Serena giành chiến thắng 6-3 chung cuộc. Đối thủ tại bán kết của tay vợt 37 tuổi người Mỹ sẽ Konta hoặc Strycova.

Phong độ đỉnh cao của Serena Williams đang dần trở lại. Cựu số 1 thế giới người Mỹ đã có sự “lột xác” đáng kể trong thời gian 2 tháng qua ở 2 Grand Slam gần nhất tham dự. Nếu như tại Roland Garros, Serena chỉ đi được đến vòng 3 trước khi thua sốc đối thủ đồng hương thua kém đẳng cấp Sofia Kenin 2-6, 5-7 thì tại Wimbledon, cô em nhà Williams đã vào đến tứ kết, ngang bằng thành tích của cô tại Australian Open hồi đầu năm.
Ngay trước trận đấu với một đối thủ cùng quốc tịch Mỹ khác là Alison Riske tranh vé vào bán kết trên sân Trung tâm hôm nay, Serena đã nhận thông tin không mấy vui vẻ. Theo trang thông tấn AP, tay vợt nữ đã giành đến 23 Grand Slam đánh đơn (trong đó có 7 lần đăng quang ở Wimbledon) vừa nhận án phạt 10.000 đô-la từ BTC Wimbledon năm nay do làm hư hỏng một sân đấu tại All England Club trong lúc luyện tập trước giải.
Serena quyết tâm trút cơn giận đó lên Riske ở trận tứ kết hôm nay trên sân Trung tâm. Dẫu vậy, cựu số 1 thế giới người Mỹ phải rất cảnh giác khi đối thủ đồng hương với cô vừa lội ngược dòng loại hạt giống số 1, đương kim vô địch Australian Open – Ashleigh Barty 3-6, 6-2, 6-3 ở vòng 4.
Trước đó, Alison Riske cũng đã loại 2 hạt giống Donna Vekic (số 22) và Belinda Bencic (số 13) lên tay vợt 29 tuổi đang xếp hạng 89 thế giới muốn tiếp tục gây sốc trong lần đầu tiên chạm trán đàn chị Serena Williams. 

Dấu hiệu càng được thấy rõ sau khi Riske liên tiếp bẻ game của đối thủ để vượt lên dẫn trước trong set 1. Tuy nhiên, Serena cũng không phải dạng vừa khi thể hiện bản lĩnh thượng thừa để giành lại các break. Thậm chí, tay vợt từng có 7 lần giành Wimbledon đã thắng ở game 10 quyết định, qua đó đánh bại Riske với tỷ số 6-4.
Nhưng sang set 2, sau khi giằng co với tay vợt đồng hương kéo đến game 9, Serena Williams lại mắc quá nhiều lỗi và để đối thủ giành break quan trọng. Chiến thắng thuộc về Riske cùng với tỷ số 6-4.
Bước vào set 3 quyết định, 2 tay vợt tiếp tục có màn rượt đuổi nghẹt thở khi mỗi bên giành 2 break trong 5 game đầu tiên. Nhưng bước vào khoảng thời gian cuối trận, Serena đã chứng tỏ được bản lĩnh tuyệt vời khi ăn điểm ở những tình huống quyết định. Trong khi Alison Riske lại bị yếu hơn về mặt tâm lý và mất break ở game 8 cực kỳ đáng tiếc. 
Tận dụng thời cơ, Serena giành chiến thắng 6-3 chung cuộc. Đối thủ tại bán kết của tay vợt 37 tuổi người Mỹ sẽ Konta hoặc Strycova.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần