Tứ kết World Cup 2018: Pháp - Bỉ Cuộc chiến của thế hệ vàng

Văn Trọng (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đội hình của ĐT Bỉ và Pháp đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Với sự đồng đều và bề dày của đội hình Pháp và Bỉ đang thể hiện phong độ rất cao từ đầu mùa World cup 2018.

 
ĐT Pháp sẽ gặp một chướng ngại vật cực lớn ở bán kết World Cup khi đối đầu ĐT Bỉ. Cầm đầu Bỉ là một HLV Roberto Martinez rất lão luyện ở đấu trường knock-out, dưới quyền ông là dàn cầu thủ cực kỳ hùng hậu với hàng thủ được xoay quanh thủ môn Courtois và bộ ba Kompany – Vertonghen – Alderweireld, trong khi Kevin De Bruyne kiểm soát khu vực giữa sân còn Eden Hazard đá đằng sau trung phong cắm Romelu Lukaku.

Bỉ đã ghi tới 14 bàn thắng sau 5 trận đấu (1 bàn đá phản), trở thành đội lập công nhiều nhất từ đầu giải. Lukaku, Hazard và De Bruyne đã phối hợp để tạo nên sức mạnh hủy diệt trong chiến thắng trước Brazil ở tứ kết, nhưng điều đáng nói là Bỉ không chỉ dựa vào 3 cầu thủ này trong khâu làm bàn.
Lukaku đang dẫn đầu các chân sút Bỉ với 4 bàn, nhưng bên cạnh anh còn có Eden Hazard (2 bàn) và 7 cầu thủ lập công khác mỗi người 1 bàn. Những cầu thủ này bao gồm từ cầu thủ đá chính (De Bruyne) cho tới các dự bị (Januzaj, Batshuayi), từ cầu thủ hoạt động trên mặt trận tấn công (Mertens) cho tới các hậu vệ (Meunier & Vertonghen), và cả những cầu thủ được tung vào sân cho những bối cảnh chiến thuật đặc biệt (Fellaini & Chadli).

Sức mạnh tấn công của ĐT Bỉ nằm ở sự đa dạng, HLV Roberto Martinez có không ít vũ khí dự phòng để tung ra như trường hợp của Fellaini & Chadli ở trận gặp Nhật Bản. Do lực lượng như vậy mà Bỉ đã bất bại 23 trận dưới thời Martinez kể từ sau Euro 2016.
Trong khi đó, từ đầu giải đấu Pháp đã chủ yếu dựa vào sức mạnh của bộ ba tấn công Giroud – Griezmann – Mbappe, đặc biệt từ trận gặp Peru trở đi khi HLV Didier Deschamps quyết chí đẩy Ousmane Dembele lên ghế dự bị. Bên cạnh Griezmann & Mbappe (mỗi người 3 bàn), hàng công Pháp đã có thêm sự đóng góp của Benjamin Pavard trong trận gặp Argentina và cú đánh đầu của Raphael Varane ở trận gặp Uruguay.
Paul Pogba đã có thể ghi 1 bàn ở World Cup này nhưng bàn thắng của anh trước Australia được xác định là bàn đá phản, trong khi Olivier Giroud đã có 412 phút im ắng mặc dù sự hiện diện trên sân của anh cải thiện hàng công Pháp một cách rõ rệt sau trận ra quân không mấy ấn tượng.
Trận bán kết tại St. Petersburg sẽ được kỳ vọng là bữa tiệc bóng đá tấn công của hai đội đầy rẫy siêu sao. Nhưng liệu Griezmann & Mbappe có thể tỏa sáng thêm một lần nữa để “Les Bleus” đặt vé vào chung kết, hay sẽ có một nhân tố mới lập công đúng lúc khi các tiền đạo của Pháp bị khóa chặt? Người Bỉ đã chứng tỏ khả năng phá lưới đối phương ở giải năm nay và sẽ là thách thức lớn cho Pháp để đáp lễ trong trận đại chiến tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần