Từ ngày 30/1/2020, Quảng Ninh tạm dừng đón khách Trung Quốc

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 30/1/2020, Quảng Ninh sẽ cấm người qua lại các đường mòn lối mở biên giới, tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới, dừng các loại hình dịch vụ xe du lịch tự lái từ Trung Quốc đến khi có công bố chính thức dịch bệnh do virus Corona chấm dứt.

Quảng Ninh sẽ tạm dừng các hoạt động xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa đưa ra chủ trương sẽ tạm dừng tất cả các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới, các điểm xuất hàng, các địa phương biên giới. Lực lượng chức năng cần làm tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo hạn chế tối đa các hoạt động xuất cảnh, cấm tuyệt đối và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển động vật, hải sản, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.
Đặc biệt, không đưa người lao động của Quảng Ninh, các địa phương biên giới sang Trung Quốc làm việc thời điểm này. Thực hiện quy trình giám sát 2 lớp về tình trạng sức khỏe, chặt chẽ, thường xuyên liên tục đối với các chuyên gia và lao động nước ngoài từ Trung Quốc sang làm việc tại các khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp cho đến khi công bố hết dịch.
Đối với TP Móng Cái cần theo dõi sát diễn biến, nắm rõ chỉ đạo báo cáo ngay nếu có tình huống cấp bách, áp dụng các biện pháp hạn chế mọi hoạt động qua lại của cư dân biên giới tại cửa khẩu.
Ngành y tế cần đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để nhằm giải quyết triệt để các trường hợp nghi nhiễm Corona. Sớm hoàn thiện khu cách ly, khởi động xây dựng bệnh viện dã chiến trong tình huống đột xuất. Công an, Biên phòng lập ngay các kênh giám sát di biến động xuất nhập cảnh qua biên giới.
Mục tiêu của Quảng Ninh đặt ra là không để xuất hiện dịch bệnh và không để Corona bùng phát lây lan trên địa bàn tỉnh. Bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh gây ra.
Đối với các địa bàn giáp ranh biên giới nếu để xảy ra dịch bệnh lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở và thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể của cả hệ thống chính trị phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải coi việc phòng, chống dịch như chống giặc, là việc cấp bách, trọng tâm, không được để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Các cấp, các ngành chức năng và các địa phương phải xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các phương án, điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực để vận hành hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, lấy phòng ngừa là chính, lấy người dân làm trung tâm trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc men, vật tư, trang thiết bị y tế và trang bị phòng hộ cho nhân dân, nhân viên y tế và các lực lượng chức năng từ cơ sở đến tỉnh. Mục tiêu cuối cùng là phải khống chế được dịch bệnh Corona hiện đang hoành hành nghiêm trọng lan rộng đi khắp nơi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần