Từ 30/5, người từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi phải cách ly tại nhà 21 ngày

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi phải áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày, trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Sáng 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Những người từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi phải cách ly tại nhà 21 ngày. (ảnh minh họa)
Theo công văn này, kể từ 0 giờ ngày 30/5, áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế).
Người dân có tiếp xúc với hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh tại TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (số 64, đường Bùi Thị Xuân, TP Quảng Ngãi; điện thoại: 0914 021 022) để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời; tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, cúm chủ động liên hệ đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn.
Các biện pháp này được Quảng Ngãi đưa ra trong bối cảnh trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong cả nước xuất hiện nhiều ổ dịch, nhất là các ổ dịch chưa rõ nguồn lây và nhiễm chủng siêu lây nhiễm B.1.617.2 ở Ấn Độ.
Ngoài ra, từ 7 giờ sáng 29/5, 2 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tại tuyến Quốc lộ 1 (khu vực đèo Bình Đê, ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi - tỉnh Bình Định) và tại ga Đức Phổ chính thức hoạt động.
Các chốt kiểm tra hoạt động 24/24, chia làm 3 ca, kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 (các địa phương đang có dịch), người nước ngoài vào địa bản tỉnh; đảm bảo các hoạt động của chốt kiểm tra đều được ghi nhận hàng ngày vào sổ nhật ký công tác.
 Quảng Ngãi kích hoạt thêm 2 chốt y tế ở phía Nam.
Trước đó, từ 17 giờ ngày 13/5, tỉnh này đã kích hoạt 5 chốt kiểm tra y tế gồm tại các địa điểm: Ga Quảng Ngãi, tuyến Quốc lộ 1 (khu vực giáp ranh Quảng Ngãi - Quảng Nam), đường ven biển tại khu vực Khe Hai (thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), đường dẫn cao tốc thuộc địa phận huyện Sơn Tịnh, đường dẫn cao tốc thuộc địa phận huyện Tư Nghĩa.
Từ 0 giờ ngày 20/5, Quảng Ngãi cũng yêu cầu những người từ Đà Nẵng trở về phải cách ly tại nhà 21 ngày, trừ những trường hợp áp dụng biện pháp cách ly khác theo quy định và giao Sở Y tế hướng dẫn cụ thể.
Đến thời điểm này, Quảng Ngãi có 1 trường hợp mắc Covid-19 là bệnh nhân 3067, hiện bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần