Từ ngày mai (5/8), Hải Phòng tạm dừng hoạt động vũ trường, karaoke

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 4/8, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp nghe báo cáo về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết, hiện số người nhiễm bệnh đang tăng từng ngày, ngành y tế TP đang tập trung cao nhất sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm và có thông báo khẩn cấp về xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ngành y tế cũng đã phát 400kg clo, dự kiến sẽ tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường chính ngay sau khi hết mưa bão.
 Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại cuộc họp
Liên quan đến công tác quản lý tàu bè, thuyền viên khu vực cảng, Đại tá Đoàn Văn Rỹ - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Hải Phòng cho biết, Bộ đội Biên phòng TP đã quán triệt, triển khai trực tiếp đến các tổ, chốt, trạm chống dịch tại khu vực cửa khẩu cảng; đối với các phương tiện tàu từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, khuyến cáo hạn chế thấp nhất thuyền viên đi bờ; đề nghị cảng vụ sắp xếp các phương tiện đi từ vùng dịch về một khu vực tập trung để quản lý.
Tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị, để công tác phòng chống dịch của thành phố đạt hiệu quả cao, cần đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân phải thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng; khởi động việc xây dựng các phương án phòng chống dịch trong tình hình mới; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền.
Ưu tiên phát khẩu trang cho các đối tượng chính sách, học sinh, tăng cường công tác tuyên truyền cài đặt phần mềm Bluezone cảnh báo nguy cơ lây nhiễm; TP cần quan tâm vệ sinh khử khuẩn nơi công cộng, các địa phương phân công cán bộ theo dõi đến từng hộ dân; tăng cường giám sát việc cách ly tại cộng đồng.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đánh giá các cấp, ngành đã triển khai nghiêm túc, có hiệu quả nhiều biện pháp phòng chống dịch trên từng lĩnh vực, từng địa phương.
Đến nay, 8.029 người từ vùng dịch về đã được kê khai, giám sát, tiến hành cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú, tiến hành xét nghiệm với các đối tượng F1 và các trường hợp xét nghiệm đều đã có kết quả âm tính. Trên 2.000 tổ giám sát tự quản trên địa bàn TP đã hoạt động trở lại.
Trước diễn biến phức tạp nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại Hải Phòng là rất lớn. Trên tinh thần đó, toàn hệ thống chính trị phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, không chủ quan.
Để tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch, từ ngày mai 5/8 TP sẽ tạm dừng hoạt động vũ trường và karaoke; các hoạt động thương mại, tổ chức đám hiếu hỷ… diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đề nghị tương trợ cho TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy xác định đây là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 TP kết nghĩa, chính vì vậy giao ngành y tế chọn lựa những con người giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để chia lửa với vùng dịch.

TP sẽ tổ chức gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sỹ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ, dự kiến vào ngày 8/8/2020 tới. TP sẽ hỗ trợ 2 địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách TP, và 200.000 khẩu trang y tế để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần