Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Từ nhà ra phố] Đừng để “quýt làm, cam chịu”

Kinhtedothi - Sau một thời gian tạm lắng, vào những tháng cuối năm, điệp khúc đào đường lại có dấu hiệu tái phát. Lượn một vòng trong TP, người ta dễ dàng nhận ra những điểm nóng về đào đường. Đó là các tuyến phố Hoàng Tích Trí, Hàng Bông, Hàng Gai, Trương Định, Thụy Khuê…
Đào đường đương nhiên phải được cơ quan chức năng cho phép, nó phải phục vụ một công việc, một tổ chức, cá nhân nào đó. Sau khi hoàn thành công việc, nếu các đơn vị hoàn trả mặt đường một cách phẳng phiu thì chẳng có gì để nói. Nhưng thực tế, sau khi đã xong việc, nhiều trường hợp đường phố chỉ được san lấp, tráng lên một lớp nhựa sơ sài. Do đó, mặt đường trở nên méo mó, sống trâu, sống lươn bắt đầu xuất hiện, gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
Lấy đường Hoàng Tích Trí làm một ví dụ, không rõ đặt đường điện ngầm hay cáp viễn thông, nhưng khi hoàn trả lại mặt đường, đơn vị thi công chỉ làm qua loa. Nhìn con đường bị cày xới, thảm lại cẩu thả khiến nhiều người đi đường xót xa. Lòng đường xuất hiện vệt trám vá, gồ ghề chạy suốt tuyến, dễ gây trượt ngã đối với những người đi xe máy, xe đạp. Không chỉ vậy, đơn vị thi công còn để lại đất cát, bụi bẩn khiến người dân bức xúc. Sau khi đào lên, lấp xuống đơn vị thi công không dọn đất cát mang đi, dù tưới nước liên tục nhưng bụi vẫn bay mù mịt trên cả tuyến phố…
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong câu chuyện đào đường, ngành chức năng nên tăng cường giám sát và hậu kiểm với các dự án đào đường, đừng để kéo dài tình trạng “quýt làm”, nhưng “cam” phải chịu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ