Từ rượu Malbec tới khăn quàng Alpaca, các nhà lãnh đạo G20 “ngập” trong hương vị Argentina

Đại Dương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài những vấn đề nghị sự to tát, Hội nghị G20 diễn ra tại Argentina cuối tuần này cũng là cơ hội để nước chủ nhà quảng bá văn hóa.

Các nhà lãnh đạo của những nền kinh tế lớn nhất trên thế giới đã được nhận khăn quàng cổ Alpaca, vòng tay bằng bạc và rượu vang từ vùng Mendoza của Argentina cùng các loại trà từ Patagonia khi họ đến thủ đô Buenos Aires từ hôm 29/11, bắt đầu tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ.
 
Lãnh đạo của 20 quốc gia công nghiệp phát triển sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày, cùng bàn bạc và xóa bỏ những khác biệt lớn trong chính sách đối với người nhập cư và thương mại, cũng như bàn bạc về các vấn đề biến đổi khí hậu.
Trước đó nước chủ nhà sẽ tiếp đón họ nồng hậu bằng những hương vị Argentina tinh túy nhất.
Trong khi đó, các đệ nhất phu nhân và chồng sẽ được tặng vòng tay bạc có khắc hình kỷ niệm và khăn quàng cổ Alpaca được dệt ở vùng Catamarca, tỉnh miền núi phía Tây Argentina.
Các nhà lãnh đạo cũng sẽ nhận được sô cô la sữa đặc có đường caramel – đây là một đặc sản địa phương còn được gọi là "dulce de leche", cùng với trà, nến và rượu vang đặc biệt từ vùng phía Tây Mendoza, nơi nổi tiếng với rượu vang đỏ Malbec.
Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Mauricio Macri cho biết đệ nhất phu nhân Juliana Awada đã tự mình chọn quà. Bà Awada đăng một đoạn video trên Instagram của mình cảnh một phụ nữ dệt thủ công khăn quàng cổ ở Catamarca, sử dụng một kỹ thuật hàng trăm năm tuổi.
Tại buổi dạ tiệc tối thứ 6 tại nhà hát Teatro Colon, các nhà lãnh đạo G20 sẽ được thưởng thức món ăn truyền thống nổi tiếng của Argentina gồm thịt bò, thịt cừu và choripan, món xúc xích kẹp với bánh mì, đầu bếp phục vụ sự kiện tiết lộ với Reuter hôm thứ 28/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần