Tu sửa đường đê không đảm bảo an toàn tại huyện Mê Linh

Bài, ảnh: Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày giữa tháng 6 vừa qua, Hạt quản lý đê Mê Linh, huyện Mê Linh tiến hành tu sửa một số đoạn đường đê bao sông Hồng do bị xuống cấp bởi xe ô tô quá tải chở vật liệu xây dựng gây ra.

Cụ thể, có hơn 10 đoạn đường trên mặt đê bị xuống cấp đi qua 3 xã, gồm: Thạch Đà, Đại Mạch, Tráng Việt vừa được tu sửa đổ bê tông và hiện đang trong giai đoạn bảo dưỡng chất lượng công trình. Tuy nhiên, từ khi thi công đến nay, chủ đầu tư và nhà thầu đã đổ đất, đá, làm rào chắn chặn hai đầu các điểm đường đê phải tu sửa để bảo vệ công trình. Cùng thời gian này, chủ đầu tư và nhà thầu không đặt biển báo hướng dẫn người tham gia giao thông tạm đi vòng vào khu dân cư trong các địa phương để tránh những đoạn đường đê đang thi công nên đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông mỗi khi phải cố đi qua ở hai bên mép lề đường đê. Đặc biệt, những ngày vừa qua lại liên tục có mưa to gây trơn trượt, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.
Một trong những đoạn đê qua xã Thạch Đà đang gây nguy hiểm cho người đi đường.
Một trong những đoạn đê qua xã Thạch Đà đang gây nguy hiểm cho người đi đường.
Ông Lê Văn Trường, ở xã Chu Phan, huyện Mê Linh bức xúc bộc bạch: “Việc Hạt quản lý đê Mê Linh kịp thời tu sửa những đoạn đê bị xuống cấp là rất cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông khi đi qua tuyến đê bao sông Hồng thuộc 8 xã của huyện Mê Linh kéo dài với hơn 10km. Nhưng từ khi thi công đến nay, các đơn vị liên quan không đặt biển báo hướng dẫn người tham gia giao thông đi qua khu dân cư hoặc không bố trí làm lối đi tạm trên mặt đê để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đây. Vì vậy,  một số trường hợp do cố đi qua các đoạn đê bị rào chắn nên đã bị trượt ngã. Một số trường hợp khi đi vào khu dân cư, loanh quanh mãi mới đi ra được bên ngoài”.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Thạch Đà Phùng Quang Thọ khẳng định: “Đơn vị thi công và chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết như ban đầu thống nhất là đặt biển báo để hướng dẫn người tham gia giao thông đi qua đây trong thời điểm thi công cũng như bảo dưỡng công trình hoặc không làm biển báo hướng dẫn để người tham gia giao thông tạm đi qua khu dân cư là thiếu trách nhiệm. Việc làm này đã gây bức xúc cho người dân và cán bộ địa phương là đúng. Liên quan tới nội dung này, UBND đã yêu cầu các đơn vị phải thực hiện đúng như cam kết. Tuy nhiên, đến nay vẫn không được đáp ứng. Đầu tháng 7 này, UBND xã sẽ kiên quyết yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thi công phải có trách nhiệm thực hiện một số nội dung như đã cam kết trước khi thi công tu sửa các đoạn đường đê qua địa bàn xã bị xuống cấp. Nếu không thực hiện, UBND xã sẽ báo cáo UBND huyện và Sở NN&PTNT TP sự tắc trách này”.