Tử vong khi tham gia kéo co ở lễ hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc trên xảy ra trong một lễ hội tại xã Kim Lan (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Nạn nhân được xác định là chị Đỗ Thị Ánh (SN 1974, HKTT tại thôn 8, xã Kim Lan).

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND xã Kim Lan, xã tổ chức lễ hội truyền thống từ ngày mùng 9 đến 11 tháng Giêng Âm lịch (tức ngày 27/2-1/3/2015). Trong lễ hội, các thôn tranh tài ở một số môn thể thao như bóng chuyền, bóng bàn, kéo co…

Sáng ngày 1/3 (ngày cuối cùng diễn ra lễ hội) phần thi kéo co bước vào vòng bán kết. Đội thi thôn 8 nơi chị Ánh sinh sống là một trong bốn đội lọt vào bán kết. Dù không phải là thành viên tham gia thi đấu nhưng do hứng khởi và muốn “góp sức” giúp đội nhà giành chiến thắng nên chị Ánh đã vào kéo cùng. Khi phần thi đấu đang diễn ra, mọi người đã hốt hoảng khi thấy chị Ánh gục xuống.

Ngay sau đó, lực lượng y tế tại lễ hội đã có mặt để cấp cứu nạn nhân, đồng thời đưa nạn nhân về trạm y tế xã để sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên, chị Ánh đã tử vong sau đó vài giờ do có tiền sử bệnh tim. Ngoài trường hợp của chị Ánh, cũng trong phần thi kéo co, một người phụ nữ khác cũng đã bị ngất xỉu do quá đói nhưng sau khi được chăm sóc chị này đã tỉnh lại.