Tự xem phong thủy cho nhà ở

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc xem ngôi nhà mình đang ở có hợp phong thủy hay không không phải là việc quá khó khăn. Theo những chỉ dẫn đơn giản dưới đây là bạn hoàn toàn có thể tự mình xem phong thủy cho ngôi nhà mình, giúp mang lại nhiều may mắn và an lành trong cuộc sống.

1. Kiểm tra “ám tiến sát”

Hãy đứng trước cửa nhà của mình, nhìn ra ngoài và xem xem có công trình lớn hoặc chướng vật đối diện với bạn, đồng thời sản sinh "ám tiến sát" trong phong thuỷ học. Trong phong thủy, những thứ được gọi là “ám tiến sát” thường là vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc một con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính ngôi nhà. Nếu như có bất cứ vật "ám tiến sát" nào đối diện với cửa chính nhà bạn, thì phương pháp hóa giải đơn giản chỉ là đặt trước của 1 chiếc gương bát quái hướng ra ngoài.

 

2. Kiểm tra vị trí nhà

Để kiểm tra vị trí nhà xem có hợp phong thủy hay chưa, bạn hãy đứng trước cửa nhà, bạn dùng la bàn để kiểm tra vị trí. Có hai loại la bàn thường hay được sử dụng là la bàn kim chỉ nam nam đồng quân hoặc la bàn Trung Quốc (la kinh), nhưng dù sử dụng loại nào bạn cũng lưu ý phải làm sao cho hướng kim chỉ Bắc trùng với điểm chính Bắc. Nếu như không có la bàn, bạn cũng có thể dùng bản đồ đường đi để tìm ra hướng căn nhà bạn. Cuối cùng so sánh vị trí ngôi nhà với phương hướng tốt nhất của bạn theo phong thủy.

3. Kiểm tra lối vào nhà

Việc kiểm tra lối ra vào nhà giúp bạn có thể chắc chắn rằng không có bất cứ đồ vật gì ngăn chặn luồng khí đi vào lưu thông, ngoài ra luồng khí từ ngoài vào cần phải tập trung trong căn nhà một cách nhanh nhất. Trước cửa trong ngoài sáng sủa rộng rãi, bởi vậy cần di dời bất cứ vật chặn nào.

 

4. Phác họa sơ đồ căn nhà

Đặt biểu đồ bát quái lên trên, đặt phương hướng la bàn sao cho đúng. Bộ phận màu xanh đại diện cho sự nghiệp đặt ở hướng Bắc, màu đỏ đại diện cho danh tiếng thì đặt ở hướng Nam.

5. Xem xét bản đồ bát quái

8 phương vị trong bát quái đại biểu cho "nhân sinh bát đại dục cầu": Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Trong 8 phương vị ấy, bạn hãy chọn lựa 1 phương diện mình mong muốn cải thiện.

Chẳng hạn, nếu như bạn muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng là Đông Nam. Bạn kiểm tra bát quái của mình, tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Bạn có thể theo đó mà đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa). Bạn cũng có thể dựa vào Thủy để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Thủy sinh Mộc.

Dựa theo bát quái đồ, bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng. Nhưng trước khi làm điều này thì cần phải nhớ, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc, không thì sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại, hoặc là cơ may đến mà bạn không cách nào ứng phó.

6. Kiểm tra hình dáng nhà

Nếu như nhà bạn không phải hình vuông hoặc chữ nhật, thì cần xem lại nhà bạn bị khuyết ở góc nào. Góc khuyết biểu tượng cho 1 phương hướng nào đó trong bát quái không cách nào đối ứng với căn nhà. Lấy ví dụ, nếu như nhà bạn là hình chữ L, sẽ xảy ra hiện tượng như trên. Nếu bạn cảm thấy phương vị này đối với bạn rất quan trọng, thì bạn nên dùng gương tạo lại phương vị đó.

7. Kiểm tra nhà bếp

Việc kiểm tra nhà bếp nên bắt đầu bằng việc bạn đứng ở vị trí khu chuẩn bị đồ ăn và xem hướng lưng bạn có bị quay ra cửa hay không. Nếu có, xin hãy sửa lại nhà bếp, để cho bạn vừa có thể chuẩn bị đồ ăn vừa có thể nhìn thấy cửa. Ngoài ra, bếp nấu không trực tiếp nằm ngay cạnh vòi nước hoặc tủ lạnh. Cuối cùng, kiểm tra hướng bếp nấu có hướng về phương vị tốt nhất của bạn theo quy tắc “tọa hung hướng cát” hay không.

 

8. Thêm một tấm gương ở phòng ăn

Phòng ăn là nơi chứa nguồn thực phẩm dồi dào nuôi sống con người. Bạn hãy đặt 1 tấm gương to phản chiếu đồ ăn trên bàn, để từ đó nhận được hiệu quả "gia tăng tài phúc".

9. Kiểm tra phòng ngủ

Hãy xem phía trên giường ngủ có treo bất cứ vật gì không, ví dụ những thứ khiến cho bạn cảm thấy bị áp lực như bức tranh dày nặng hay tủ áo to. Lúc ngồi ở trên giường, cần chắc chắn rằng bạn không thể nhìn thấy chính mình qua bất cứ chiếc gương nào. Nếu có, hãy di dời gương, hoặc che gương lại, hoặc đem gương đặt ở nơi xa phòng ngủ vì đặt gương trong phòng ngủ thường dễ ảnh hưởng xấu tới tâm lý và giấc của con người.

10. Kiểm tra vị trí nhà tắm hoặc nhà vệ sinh

Đây là 2 khu vực có tầm quan trọng trong ngôi nhà nhưng rất hay bị lãng quên. Theo phong thủy, đây là khu vực nước từ nhà bạn trôi ra. Do đó cần xác định xem nó có nằm ở vị trí quan trọng trên bát quái không vì không gian này sẽ đem những luồng khí và năng lượng tốt ra khỏi nhà.Ví dụ, nếu như nhà vệ sinh nằm ở hướng Tây Nam, thì nó sẽ có ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn. Nếu như nhà vệ sinh ở bán Tây thì sẽ ảnh hưởng tới vận khí của trẻ.

Nếu khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh đặt ở phương vị quan trọng, thì cách hóa giải là nên đóng cửa nhà vệ sinh, đậy nắp bồn cầu, hoặc che cửa căn phòng lại, sử dụng phương pháp này có thể "làm cho căn phòng biến mất".

11. Tính Quái số

Việc tính quái số theo Bát quái đồ sẽ giúp bạn tìm ra phương vị đại cát (sinh khí), phương vị sức khỏe đại cát (thiên y), phương vị gia đình trung cát (duyên niên), phương vị tiểu cát (phục vị).

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần