DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 10, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * BÁO KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ MIỀN TRUNG

Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam: Cơ hội khai thác thị trường nội địa

Lê Nam
15-10-2020 14:09
Kinhtedothi - Sáng 15/10, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện “Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Đây là sự kiện lớn được Tập đoàn này phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT và UBND TP Hà Nội thực hiện.
Tin liên quan
  • Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2020: Mở kênh khai thác thị trường nội địa Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2020: Mở kênh khai thác thị trường nội địa
Lãnh đạo Central Retail Việt Nam và đại diện Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo
Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam diễn ra từ ngày 23/10 đến 25/10 tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, với quy mô 100 gian hàng của các doanh nghiệp chủ lực Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, dệt may, da giầy...
Ngoài ra, tuần hàng còn được triển khai tại hơn 200 cửa hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trên toàn quốc, gồm: GO!BigC, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi…
Nhằm quảng bá hàng Việt, giới thiệu và kích cầu tiêu dùng, trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm và các chương trình khuyến mại. Đặc biệt, Tập đoàn Central Retail Việt Nam còn tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt Nam vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn và thị trường Thái Lan.
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam Nguyễn Thị Phương cho biết, đây không phải lần đầu tiên Central Retail tổ chức hoạt động này, từ năm 2016 đến 2019, đơn vị đã liên tục tổ chức tuần hàng Việt tại Thái Lan. Tuy nhiên, năm 2020, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu nên Tập đoàn đã không tổ chức tuần hàng tại Thái Lan, mà triển khai tại Hà Nội.
Tuần hàng Việt tổ chức tại Thái Lan năm 2018

Đánh giá về tác động của việc tổ chức tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga nêu rõ: Hoạt động này đã phần nào gợi mở cho ngành công thương xây dựng kế hoạch phát triển, khai thác thị trường nội địa giai đoạn 2021 - 2025, nâng tầm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên một tầm cao mới.
Tuy nhiên, thời gian tới, để quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp sản xuất nên đẩy mạnh áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động xúc tiến; kết nối với 4 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, qua đó kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế.