Tuần hàng trái cây và nông sản thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Khu nhà Bát Giác, vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 22/11.

Khá đông người dân mua sắm tại Tuần hàng trái cây và nông sản.

Nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên Tuần hàng trái cây và nông sản tại Hà Nội không tổ chức lễ khai mạc. Từ chiều ngày 20/11 các gian hàng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Thủ đô. Tập trung tại đây đều là sản phẩm hàng hóa nông sản như: Trái cây, rau, củ quả tươi; trái cây sấy dẻo, nước ép trái cây; thủy hải sản được chế biến, cấp đông; các loại gạo, cà phê, đậu lạc … từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Hầu hết các sản phẩm đều mang đặc trưng riêng của từng vùng miền như: Mỳ Chũ (Bắc Giang), Cà phê (Tây Nguyên), Sầu riêng (Sóc Trăng), cải mèo và các nông đặc sản của Hà Giang, thủy hải sản của Hải phòng và Quảng Ninh, các loại trái cây đến từ Sơn La …
Đại diện cho Hợp tác xã (HTX) Quyết Thanh, tỉnh Sơn La đưa hàng đến Tuần hàng Nông sản bà Thanh chia sẻ: Dịch bệnh Covid-19 khiến cho hàng hóa bán chậm hơn mọi năm. Tham gia vào Tuần hàng Nông sản tại Hà Nội, HTX giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô về quýt ngọt, các loại củ quả, nông sản. Đây là dịp để HTX đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt.
 
Ngay từ chiều ngày 20/11, tại Tuần hàng đã đón khá nhiều khách đến mua sắm tại đây. Bà Thái Hòa ở phố Văn Miếu chia sẻ: Tôi thường xuyên tham quan mua sắm tại các Hội chợ do Thành phố Hà Nội tổ chức. Đến Tuần hàng ngoài việc mua sắm hàng hóa cho gia đình thì đây là nơi để người dân đi trải nghiệm và mua được nhiều loại hàng hóa ở các vùng miền mà Hà Nội không có. Đây là cách người dân thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt cho các địa phương.
 Các loại đặc sản vùng miền đã được đưa về Tuần hàng. Ảnh các loại cà phê.

Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội với quy mô 80 gian hàng tiêu chuẩn. Các hàng hóa trong tuần hàng đều được sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGap, hữu cơ, có dán tem nhãn truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản và thế mạnh của các địa phương, đặc biệt sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch, sản phẩm nông sản gặp khó khăn, đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.